Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

Vụ Tiên Lãng, Văn Giang: Công an chỉ bảo vệ chứ không cưỡng chế

TPO – Về việc một số địa phương sử dụng lực lượng công an trong cưỡng chế đất đai, giải phóng mặt bằng, Bộ trưởng Bộ Công an cho rằng, công an chỉ bảo vệ an ninh chứ không phải là lực lượng cưỡng chế.
Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cho biết, lực lượng công an chỉ đóng vai trò bảo vệ an ninh trật tự trong các vụ cưỡng chế, giải phóng mặt bằng
Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cho biết, lực lượng công an chỉ đóng vai trò bảo vệ an ninh trật tự trong các vụ cưỡng chế, giải phóng mặt bằng.


Bộ xin rút kinh nghiệm
Đại biểu Trương Thái Hiền, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang nêu thực tế, qua phản ánh của cử tri, thế trận an ninh nhân dân, thế trận lòng dân bị giảm sút, có việc dân nhờ đến lực lượng công an thì hình như né tránh,đùn đẩy trách nhiệm.
“Đặc biệt sau các vụ việc ở Tiên Lãng, Văn Giang, Cần Thơ … thì lực lượng công an có biểu hiện chùn bước, run tay, vai trò bị mờ nhạt. Bộ trưởng có suy nghĩ gì về vấn đề này? – Ông Hiền nêu câu hỏi.
Cũng nói về vấn đề ở Tiên Lãng, Văn Giang, Đại biểu Phạm Xuân Thăng, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương chất vấn việc một số địa phương sử dụng lực lượng mạnh mà nòng cốt là lực lượng công an tham gia cưỡng chế thu hồi đất giải phóng mặt bằng, dẫn đến bức xúc cho người dân.
“Xin Bộ trưởng cho biết trách nhiệm, ý kiến về việc này?- Đại biểu Thăng đề nghị.
Về vấn đề này, Bộ trưởng Trần Đại Quang thừa nhận đúng là vừa qua việc thu hồi giải phóng mặt bằng ở một số địa phương gây một số bức xúc trong một bộ phận nhân dân, tuy nhiên, lực lượng công an không tham gia với vai trò là lực lượng cưỡng chế.
“Vừa qua có một số vụ việc xảy ra, có nhiều cử tri cho rằng lực lượng công an tham gia cưỡng chế, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất đai. Chúng tôi xin đính chính là không phải. Lực lượng công an có nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trong các đợt cưỡng chế theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, chứ lực lượng công an không phải là lực lượng cưỡng chế giải phóng mặt bằng thu hồi đất đai.” – Thượng tướng Quang nói.
Ông Quang nói rõ thêm, lực lượng công an chỉ có nhiệm vụ là bảo đảm an ninh trật tự, xử lý những người chống người thi hành công vụ trong khi tiến hành thực hiện quyết định cưỡng chế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Bộ trưởng Quang cũng nói thêm, quan điểm của Bộ là sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng công an làm tốt hơn nhiệm vụ của mình, đồng thời rút kinh nghiệm những hành vi, vụ việc đã xảy ra vừa qua để làm tốt hơn, tránh những sai sót.
Môi trường làm việc của Cảnh sát giao thông dễ nảy sinh tiêu cực
Đại biểu Đỗ Mạnh Hùng, Thái Nguyên cho biết, cử tri ghi nhận những đóng góp của các chiến sỹ Cảnh sát giao thông trong nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông cho người dân, đặc biệt những chiến sỹ bị thương và hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, tuy nhiên cử tri cũng phản ánh một bộ phận không nhỏ cảnh sát giao thông còn có tiêu cực nhận tiền mãi lộ để bỏ qua vi phạm.
“Có thể nói, đây là một trong những nguyên nhân góp phần làm mất an toàn giao thông. Đề nghị bộ trưởng cho biết trách nhiệm của mình trong vấn đề này và giải pháp để ngăn chặn tình trạng này trong thời gian tới.” – Ông Hùng chất vấn.
Bộ trưởng Trần Đại Quang cho biết, trong những năm qua và đặc biệt là thời gian gần đây, Đảng ủy Công an trung ương và Bộ Công an đặc biệt coi trọng công tác phòng chống tiêu cực, vi phạm trong lực lượng Cảnh sát giao thông, và đã ra nhiều chỉ thị, nghị quyết, đề án …
“Trong thời gian qua, công tác xây dựng lực lượng, đấu tranh chống tiêu cực, vi phạm trong Cảnh sát giao thông có chuyển biến rất tích cực. Hàng trăm cán bộ không nhận hối lộ số tiền hàng trăm triệu đồng.” – Bộ trưởng Quang thông tin.
Tuy nhiên, người đứng đầu Bộ Công an cũng thừa nhận, bên cạnh tuyệt đại đa số Cảnh sát giao thông giữ được phẩm chất đạo đức của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ và không nhận hối lộ, không tiêu cực, vi phạm thì vẫn còn một bộ phận không nhỏ vi phạm điều lệnh công an nhân dân vi phạm pháp luật, tiêu cực, tham nhũng.
Theo Bộ trưởng Quang, môi trường làm việc của Cảnh sát giao thông dễ nảy sinh tiêu cực và vi phạm. “Trong môi trường công tác chịu rất nhiều áp lực: áp lực về công việc, áp lực về nguy cơ bị tấn công, áp lực từ sự mua chuộc của những người vi phạm muốn dùng tiền, quà để hối lộ Cảnh sát giao thông, áp lực về thời tiết khắc nghiệt …” – Thượng tướng Trần Đại Quang giãi bày.
Bộ trưởng Bộ Công an cũng nói, thái độ của Bộ công an rất nghiêm túc trong vấn đề này và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm một cách kiên quyết để giáo dục, phòng ngừa, răn đe.
“Gần đây các cơ quan thông tin đại chúng có đưa tin về một số vụ việc nổi cộm, chúng tôi xử lý rất nghiêm túc. Chúng tôi đã đình chỉ công tác, khởi tố và đưa ra truy tố trước pháp luật, đồng thời xem xét trách nhiệm của những người trực tiếp quản lý, kể cả trưởng phòng, phó giám đốc, giám đốc có liên quan, nếu như công tác quản lý không tốt để xảy ra sai phạm”.
Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Quang, tình hình này cũng không thể một sớm một chiều mà chấm dứt được.
“Chúng tôi đang tiếp tục chỉ đạo triển khai đề án phòng ngừa tiêu cực trong Cảnh sát giao thông. Đề nghị Quốc hội, cử tri cả nước tiếp tục quan tâm, ủng hộ. Chúng tôi kêu gọi cử tri cả nước và báo chí tiếp tục cung cấp những thông tin về những hiện tượng cảnh sát giao thông vi phạm tiêu cực để chúng tôi kịp thời xác mịnh, xử lý” – Thượng tướng Quang nói.
Người đứng đầu Bộ Công an cũng kêu gọi người dân không nên dùng tiền, hàng đưa cho cảnh sát giao thông nếu như mắc lỗi vi phạm. “Nếu như cảnh sát giao thông vòi vĩnh đòi hối lộ thì kiên quyết đấu tranh và tố cáo với các cơ quan chức năng để chúng tôi xử lý” – Bộ trưởng bộ Công an kêu gọi.
Trường Phong
(nguồn_tienphong_online) http://www.tienphong.vn/xa-hoi/581068/Vu-Tien-Lang-Van-Giang-Cong-an-chi-bao-ve-chu-khong-cuong-che-tpov.html
---------------------------------------------------------------------------------
Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang: Công an không phải lực lượng cưỡng chế giải phóng mặt bằng đất đai

KS Doãn Mạnh Dũng

Bản tin trên Vietnamnet.vn ngày 14/6/2012 có đoạn sau:
Vừa qua có vụ việc có nhiều cử tri cho rằng công an tham gia cưỡng chế giải phóng mặt bằng. Tôi xin đính chính là không phải, Bộ trưởng nói.
“Công an không phải lực lượng cưỡng chế giải phóng mặt bằng đất đai”.
Bộ trưởng Trần Đại Quang hai lần nhấn mạnh, nhiệm vụ của lực lượng công an là đảm bảo an ninh trật tự trong các cưỡng chế theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền. Họ có nhiệm vụ xử lý người chống thi hành công vụ khi thực hiện quyết định của cơ quan có thẩm quyền”.
Như vậy Bộ trưởng Công an đã khẳng định rõ vai trò của lực lượng Công an Việt Nam là đảm bảo an ninh trật tự trong các cưỡng chế theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.
Vấn đề còn lại là cần kiểm soát “quyết định của cơ quan có thẩm quyền”.
Với trách nhiệm của “cơ quan có thẩm quyền” là cơ quan công vụ thì các cơ quan trên chỉ nên ra “quyết định cưỡng chế giải phóng mặt bằng vì mục tiêu công ích” như giải phóng mặt bằng làm đường, trường công, bệnh viện công… sau khi các chính sách đền bù hợp lý của Nhà nước đã đuợc áp dụng.
Nếu việc giải phóng mặt bằng vì lợi ích của doanh nghiệp thì hãy để doanh nghiệp trực tiếp thỏa thuận với dân. Người dân có quyền đưa tòan bộ đất tham gia cổ phần với doanh nghiệp và đồng thời cũng có quyền bán một phần hay toàn bộ cổ phần đó cho ai và khi nào mà họ thích.
Khi cơ quan quyền lực của Nhà nước đứng ra cưỡng chế giải phóng mặt cho doanh nghiệp dù với mọi lý do tốt đẹp nào đó: như chỉnh trang đô thị, đổi đất lấy hạ tầng… thì dưới con mắt của người dân thực chất cơ quan quyền lực đó đang làm thuê cho doanh nghiệp. Chúng ta biết bản chất của việc hình thành doanh nghiệp là đi tìm lợi nhuận. Vì vậy việc cơ quan quyền lực của Nhà nước giúp doanh nghiệp trong cưỡng chế mặt bằng thì hành động đó có bản chất sâu xa là sự tham nhũng từ quyền lực Nhà nước mà dân đã trả tiền để thuê họ quản trị.
Hoan nghênh lời phát biểu của Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang. Phải chăng đây là tín hiệu báo tin mừng về sự di chuyển vào đúng chức năng của các cơ quan quyền lực Nhà nước?
D.M.D.
Tác giả gửi trực tiếp cho BVN
nguồn_boxitvn:http://www.boxitvn.net/bai/38056
------------------------------------------------------------------------

Một lũ bầy đàn...

“Bộ trưởng Bộ Công an trả lời rất sâu sắc và có chất lượng”

Xuân Hải (infonet) - Đó là ý kiến của đa số các đại biểu khi trao đổi với báo chí bên lề Quốc hội về buổi chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an chiều nay 14/6.

Liên quan đến một số tiêu cực trong lực lượng Cảnh sát giao thông mà báo chí nêu, tại phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an cũng nhận rõ trách nhiệm và có biện pháp giải quyết xử lý dứt điểm.

Đại biểu Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm (đoàn TP. Hà Nội).

ĐB Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm (đoàn TP. Hà Nội): “Tôi thỏa mãn với cách trả lời chất vấn của Bộ trưởng Trần Đại Quang”.

Tôi rất thỏa mãn với cách trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang. Trong lĩnh vực tội phạm là trẻ vị thành niên, Bộ trưởng đã phân tích rõ nguyên nhân, mức độ và hành vi phạm tội cũng như các giải pháp phòng ngừa. Theo tôi, giáo dục thế hệ trẻ bây giờ cần phải có sự phối hợp của nhiều bộ, ban, ngành chứ không riêng Bộ Công an. Trách nhiệm này phải có cả của Bộ Giáo dục, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và nhiều cơ quan thừa hành pháp luật khác, để cải tổ thế hệ trẻ Việt Nam có cuộc sống lành mạnh hơn và như vậy xã hội mới trong sạch và phát triển ổn định, bền vững.

Trách nhiệm của Bộ Công an là ngăn ngừa tội phạm và Bộ đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Theo tôi, trong lĩnh vực trẻ vị thành niên phạm tội thì trách nhiệm rất lớn từ phía các gia đình. Gia đình chính là mấu chốt để chăm sóc và quan tâm giáo dục, hướng cho con trẻ đi đến tương lai tốt đẹp.

ĐB Bế Xuân Trường (đoàn Bắc Kạn): “Bộ trưởng trả lời rất sâu sắc và có chất lượng”.

Đại biểu Bế Xuân Trường (đoàn Bắc Cạn).

Bộ trưởng Trần Đại Quang nắm rất chắc vấn đề và trả lời cơ bản đầy đủ mọi lĩnh vực các ĐBQH yêu cầu chất vấn. Tuy nhiên, có một số câu hỏi mang tính chất vĩ mô và Bộ trưởng chưa thể trả lời hết mọi góc cạnh được vì thời gian có hạn. Quan điểm của cá nhân tôi, cách trả lời của Bộ trưởng rất sâu sắc và có chất lượng.

Tôi rất tâm đắc trong vấn đề tội phạm xuyên quốc gia và tội phạm công nghệ cao lợi dụng mạng Internet hoạt động phạm tội, đã được Bộ trưởng phân tích rất kỹ và khoa học. Theo tôi, sớm muộn gì các loại tội phạm mới này cũng xâm nhập vào Việt Nam và chắc chắc “cuộc chiến mạng” sẽ là cuộc chiến không riêng gì Việt Nam mà các nước trên thế giới đã vấp phải rồi. Trong những vấn đề này, Bộ trưởng đã có những cảnh báo và đề ra những giải pháp phòng ngừa rất tốt. Tôi rất hài lòng với cách trả lời chất vấn của Bộ trưởng Trần Đại Quang và đặc biệt trong những vấn đề tiêu cực, Bộ trưởng trả lời rất thẳng thắn, nhìn nhận rõ trách nhiệm và có những biện pháp xử lý dứt điểm.

ĐB Nguyễn Tấn Tuân (đoàn Khánh Hòa): “Bộ trưởng Bộ Công an cũng nhận rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý dứt điểm tiêu cực trong lực lượng CSGT”.

Đại biểu Nguyễn Tấn Tuân (đoàn Khánh Hòa). Ảnh XH.

Trong trả lời chất vấn, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã đưa ra rất nhiều giải pháp và quan trọng nhất là tập trung xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân. Bên cạnh đó, Bộ trưởng đã đưa ra nhiều giải pháp để kiềm chế các loại tội phạm, đặc biệt là các loại tội phạm trong lứa tuổi thanh - thiếu niên. Tôi được biết, vừa rồi Bộ Công an đã triệt phá nhiều ổ nhóm tội phạm liên quan đến kinh tế, tội phạm công nghệ cao, được cử tri rất hoan nghênh. Liên quan đến một số tiêu cực trong lực lượng CSGT được một số cơ quan báo chí nêu, Bộ Công an cũng giải quyết rất triệt để và được nhân dân tin tưởng. Tại phiên chất vấn này, Bộ trưởng cũng nhận rõ trách nhiệm và có những biện pháp giải quyết xử lý dứt điểm.

Liên quan đến vụ việc ông Dương Chí Dũng, nguyên Chủ tịch Vinalines bỏ trốn, Bộ trưởng cũng đã khẳng định ai làm lộ, lọt thông tin trong việc điều tra phá án, người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Pháp luật của chúng ta rất nghiêm minh và tội phạm cũng rất tinh vi, tôi nghĩ rằng khi tội phạm biết mình phạm tội và sắp bị bắt, họ sẽ tìm mọi cách bỏ trốn và rất khó phát hiện. Trường hợp ông Dương Chí Dũng không phải là ngoại lệ và chúng ta cũng không thể đổ hết trách nhiệm cho Bộ Công an.



*

Bài liên quan đã đăng:

Vụ Tiên Lãng, Văn Giang: Công an chỉ bảo vệ chứ không cưỡng chế

TPO – Về việc một số địa phương sử dụng lực lượng công an trong cưỡng chế đất đai, giải phóng mặt bằng, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cho rằng, công an chỉ bảo vệ an ninh chứ không phải là lực lượng cưỡng chế.


*

Nghiệp vụ giỏi sao để Dương Chí Dũng trốn?

TTO - Đó là nội dung chất vấn của phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội Đỗ Mạnh Hùng đặt ra cho Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang tại phiên họp Quốc hội diễn ra chiều 14-6. Bộ trưởng Bộ Công an cũng xin kiến nghị Quốc hội sau này nghiên cứu sửa đổi Luật tố tụng hình sự, Luật phòng chống tham nhũng, cho phép cơ quan điều tra được áp dụng các biện pháp ngăn chặn cần thiết, điều tra bí mật đối với những người có dấu hiệu phạm tội.


*

Màn ảo thuật tài tình của đảng ta hay âm mưu cứu bồ đồng chí Dương Chí DŨNG?

Dân Làm Báo - Thứ 6 ngày 18 tháng 5, 2012 báo lề đảng đăng tin đàng hoàng, rõ ràng:"Sáng nay, ông Dương Chí Dũng Cục trưởng Cục Hàng hải đã bị cơ quan điều tra Bộ Công an bắt giam". Thứ 7 ngày 19 tháng 5, 2012 đảng ta cho ông Chí Dũng... dọt mất:"Hôm nay, cơ quan điều tra Bộ Công an đã phát lệnh truy nã ông Dương Chí Dũng (55 tuổi), nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines - người đã vắng mặt bất thường tại cơ quan, nơi cư trú.".

Báo đảng ta - nhà ảo thuật đại tài hay thế lực đỏ nào của đảng ta đã mở đường hô biến cho đồng chí trùm sò Vinalines?

Để bạn đọc hiểu rõ tài biến hoá tài tình của báo lề đảng, Dân Làm Báo xin được "diễn lại" màn ảo thuật của các đồng chí ta như sau...




nguồn_danlambao:http://danlambaovn.blogspot.com/2012/06/mot-lu-bay.html#more
-----------------------------------------------------------

Cái tựa đề bài này chính xác quá! Định không cần có ý kiến gì thêm mà vẫn thấy bực mình quá:
-  Bộ Công An đã "nhận rõ trách nhiệm và có biện pháp giải quyết xử lý dứt điểm" như thế nào rồi? Và ông thỏa mãn với cách trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang về điều gì vậy? Hay là ông tự sướng?
Theo ông, ai "giáo dục thế hệ trẻ" khi mà ngày ngày phơi bày những bộ mặt xấu bên lề đường vậy?... hả Đại biểu Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm???
-  May mà nhìn cái gương mặt thiếu chỉ số IQ của ông, tôi mới thông cảm với câu nói “Bộ trưởng trả lời rất sâu sắc và có chất lượng” và sự lo lắng về "tội pham công nghệ cao", "cuộc chiến mạng" của ông đó, ông Đại biểu Bế Xuân Trường ạ!

-  Còn ông, thưa ông Đại biểu Nguyễn Tấn Tuân! Nhìn gương mặt ông cũng có nét trí thức thế mà cũng không tìm được câu từ nào mới, chỉ biết làm Vẹt hót lại câu “Bộ trưởng Bộ Công an cũng nhận rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý dứt điểm tiêu cực trong lực lượng CSGT” thôi à? Và ông nói "được nhân dân tin tưởng" là nhân dân nào vậy? Hay là ông cũng thích xài "lạm phát" từ "nhân dân"? Ông không thấy hiện tại đang có trào lưu thích đánh Công An bất cứ lúc nào có cơ hội đó à? Chỉ một vài con vẹt hót như ông mà cũng dám đòi đại diện cho cái từ cao quý này à?!

Mong là có được thông tin liên lạc của các đại biểu đánh kính này để hỏi cho thỏa lòng là Vì cái gì?!?

-----------------------------------------------------------
Bút Lông - [Công An] Làm trọng tài thì phải công minh
Bút Lông
Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang đã rành rọt khẳng định trong tất cả cuộc giải phóng mặt bằng (GPMB) gây ầm ĩ vừa qua “công an không phải là lực lượng cưỡng chế”.
Theo bộ trưởng, công an chỉ là lực lượng giữ gìn an ninh trật tự, có trách nhiệm bảo vệ người thi hành công vụ cũng như tất cả chủ thể hợp pháp khác theo pháp luật. Xem xét kỹ tất cả quy định của pháp luật về chức năng, nhiệm vụ của CSND hay ANND cũng không có điều khoản nào quy định lực lượng này có trách nhiệm đi cưỡng chế, GPMB cả.
Nói tóm lại, diễn đạt một cách giản dị thì công an có mặt tại các cuộc cưỡng chế, GPMB tương tự như vai trò “trọng tài” mà “cầu thủ” chính là lực lượng thay mặt cho chủ đầu tư (hoặc chính quyền, trong trường hợp công trình công cộng) thu hồi đất và người bị thu hồi đất (người dân). Ở vị trí này, “trọng tài” sẽ làm nhiệm vụ quan sát và sẵn sàng “thổi còi” khi có bất kỳ hành vi vi phạm luật nào của cả hai đội, tuyệt nhiên trọng tài không được thiên vị hay “đá thay” cho một trong hai đội.
Thế nhưng thời gian qua nhiều người dân đã hiểu lầm CAND chính là lực lượng cưỡng chế, thu hồi đất. Sự hiểu lầm này không chỉ thể hiện ở việc người dân sử dụng các biện pháp để đối phó với công an, mà còn chỗ họ đưa đơn khiếu kiện, tìm kiếm sự phân xử, đòi quyền lợi cho mình từ... cơ quan công an! Cạnh đó trong một vài cuộc cưỡng chế gây xôn xao dư luận thời gian qua lại thấy lực lượng công an giữ vai trò chủ chốt với việc xây dựng phương án tác chiến, đưa ngay lực lượng vũ trang cùng chó nghiệp vụ, vũ khí... vào cuộc cưỡng chế ngay từ đầu. Có cuộc còn thấy lực lượng mặc áo công an còn chủ động tấn công, khống chế đối tượng (nghi ngờ là) chống đối cốt để giành lại mặt bằng cho chủ đầu tư!
Xét theo ý kiến bộ trưởng, các hành vi như vậy đều không đúng chức năng, vị trí, vai trò, nhiệm vụ của CAND. Và thay mặt cho lãnh đạo, người đứng đầu ngành công an đã thẳng thắn xin “rút kinh nghiệm” về sự hiểu sai nói trên, song dư luận xã hội lại thấy việc cần làm ngay là “trọng tài” nên thể hiện sự công bằng trong thực thi nhiệm vụ, là “thổi còi” cả lực lượng cưỡng chế khi có biểu hiện sai!
Admin gửi hôm Thứ Bảy, 16/06/2012
nguồn_danluan:http://danluan.org/node/12966
-----------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

1 nhận xét:

  1. Thằng bộ trương CA láo toét
    Mày chỉ nói cho lũ nghị gật nghe được mà thôi.
    Có giỏi thì vè Tiên Lãng, Văn Giang mà nói

    Trả lờiXóa

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001