Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2012

Tranh cãi quanh việc phóng vệ tinh Vinasat-2

Sáng16/5, vào lúc 4h30 giờ Việt Nam, tại bãi phóng Ku-ru (Guy-a-na), vệ tinh Vinasat-2 đã được đưa lên quỹ đạo thành công. Sự kiện đặc biệt này đã nhanh chóng gây ra những tranh cãi gay gắt trong cộng đồng trong và ngoài Trái đất.
Ông Chú Văn Cuội, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mặt Trăng, tuyên bố: “Mặt Trăng có đầy đủ bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền đối với toàn bộ không gian quanh Trái đất. Vụ phóng tên lửa Cây-đa 1 lên quỹ đạo do chúng tôi thực hiện đã được ghi chép từ hàng trăm năm trước”. Theo Cuội, trong trường hợp Việt Nam cương quyết lấy quỹ đạo, ông muốn mức giá đền bù cao hơn 43.425 đồng/mét vuông mà Công ty Việt Hưng đã đền cho bà con Hưng Yên. “Xôi lạc bây giờ cũng đã lên đến mười mấy hai mươi nghìn một nắm” – ông Cuội, người thích ăn xôi có tiếng, tỏ ra thiếu cập nhật tình hình dưới Trái Đất, khi nhiều nhà hót-gơn học đã phải đổi xe Au-đì và sổ đỏ chỉ để có 2 nắm xôi lạc độn xi-li-côn mà ăn.


Dự kiến, Việt Nam sẽ cần huy động sức lực của rất nhiều bà bán xôi để đổi lấy chủ quyền không gian từ Chú Cuội
Tuy nhiên, khi được hỏi tại sao không phản ứng trước việc Trung Quốc tuyên bố chủ quyền với Mặt Trăng, ông Cuội cho biết cần xem lại băng gốc sự kiện này mới có thể đưa ra kết luận chính xác.
Anh Mai-cơn Pheo, vận động viên bơi lội kiêm nhà hoạt động xã hội người Mỹ, nhân vật cách mạng tiên phong trong phong trào đập đá của giới trẻ thế giới (một phong trào có lịch sử lâu đời, được Phan Châu Trinh khai sinh năm 1908 tại Côn Lôn), bày tỏ sự nghi ngờ: “Tôi cho rằng đây là một hành vi lừa dối trắng trợn. Không có đá, không có cỏ, không có ke, không ai có thể bay được”. Ý kiến của anh Pheo đã được đông đảo dân chơi Hà Nội đang tham gia hội trại thanh niên mùa Hè tại trụ sở cảnh sát 113 thành phố nhiệt liệt nhất trí. Theo những chủ nhân tương lai của đất nước, Bộ Giao thông vận tải cần nhanh chóng cấp thêm giấy phép bay A1 trong nội thành, có thể thu phí, bởi bay ở Guy-a-na hay bay trên đường cao tốc Láng Hòa Lạc đều rất thiếu thi vị.

Anh Pheo, 16 huy chương vàng O-lym-píc, đang thị phạm cho các bạn trẻ phương pháp bay lên vũ trụ rẻ tiền
Với cá nhân anh Đặng Phá Gia, một hót-boi sinh ra trong gia đình nhiều đời làm nông ở xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm trước kia, đây là một sự phí phạm to lớn: “Em không hiểu tại sao phải tốn tiền sang tận châu Phi để phóng tên lửa. Từ ngày xây sân Mỹ Đình, nhà em không còn đất ruộng, thoát cảnh bán mặt cho cây lúa, tối nào em cũng ra vỉa hè phóng tên lửa cùng chúng bạn. Bọn em có rất nhiều loại tên lửa: Tô-ma-hốc của Mỹ, Bạch Dương của Liên Xô, Bờ-ra-mốt của Ấn Độ, thích loại nào chỉ rít một hơi cỏ Ca-na-đa là xuất hiện trước mặt, cưỡi lên bay vòng quanh thành phố, sảng khoái vô cùng ”.
Cạnh đó, hiện nhiều ý kiến nghi ngờ rằng công nghệ phóng vệ tinh Vinasat-2 đã lọt ra ngoài từ lâu, hiện nằm trong tay các lãnh đạo tập đoàn Vi-na-xin. Ở đây, thay vì đóng tàu A-pô-lô 13, họ đã ứng dụng công nghệ này để phóng hàng tỷ đô-la tiền tươi lên vũ trụ bao la, không hẹn ngày về.
Trong khi đó,…


...Có mặt trong đại nhạc hội của Siêu Bé (Xúp-pơ Du-ni-ô), nhiều bạn trẻ cho biết mình vốn đã bay, không quan tâm đến phóng tên lửa
(nguồn tinkhotin)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001