Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

Hoa vàng mấy độ


Posted by  on 6/01/12 



Trần Lực Cười (TLC): Những đường cò lả, đường trần em đi hoa vàng mấy độ…
Pé Tin Cute (PTC): Hôm nay anh lại hát nhạc Trịnh cơ đấy, anh cũng gia nhập hội phan cuồng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rồi ạ?
TLC: À hội đó có nhiều bạn gái xinh lắm, anh tham gia từ lâu rồi. Đố Pé biết ở đời có những hoa gì màu vàng?
PTC: À, có hoa cúc, hoa mai, hoa mướp, hoa hồng vàng, hoa ly vàng, hoa …

Cải xoong, tên khoa học Nasturtium officinale, có tác dụng trợ giúp tiêu hoá. Theo wikipedia.
PTC: Em phản đối. Theo thống kê sơ bộ của bác bán rau ở chợ tạm đầu ngõ nhà em thì rau cải là rau mùa đông, mà các báo trên lại ở TP HCM nóng quanh năm, làm sao trồng được cải? Thứ hai, trang oép Lá Cải  hoàn toàn tuyệt đối không liên quan gì tới các tờ báo lá cải nói trên.
TLC: Và thứ ba, nếu báo mà không phải lá cải thì anh không đọc, trừ phi là báo thể thao. Như các cụ ta đã nói
Làm văn phải có dàn bài 
Đọc báo phải thấy ảnh vài hot gơn
Có thể nói các báo gọi nhau là lá cải chính là họ đang khen lẫn nhau làm chuyên môn tốt, nắm được tâm lí độc giả. Cũng có thể họ đang rút kinh nghiệm học tập phong cách nói thật của Ngọc Trinh sau khi sự thật thà đã khiến cô nổi tiếng như cồn trong thời gian vừa qua.
PTC: Như vậy trong tương lai không xa sẽ có một ngày báo chí Việt Nam viết các bài như
  • Báo tôi mới là lá cải, kênh 14 chỉ là rau muống
  • Lá cải của chúng tôi to hơn của báo bên cạnh
  • Đảm bảo rau cải sạch, đọc vào không bị ngộ độc
  • Báo chỉ cần đẹp và lá cải, không cần thông minh
  • Báo chí mà không lá cải thì cạp đất mà ăn
TLC: Nhân nói về “cạp đất mà ăn”, phóng viên hoangda tập hợp nhiều nguồn tin không chính thức cho biết Ngọc Trinh đang nghĩ tới việc thu tiền bản quyền từ danh ngôn nổi tiếng này bằng việc mời luật sư Phi Hữu Luật, giám đốc văn phòng luật Pho Rét Lo và cộng sự để tư vấn cho mình. Mức phí dự kiến cho mỗi lần sử dụng cụm từ này sẽ là 10 đồng Mỹ. Anh hoangda đã thử mở trang gu gồ chấm tiên lãng để gõ từ khóa “cạp đất mà ăn”, chỉ trong 0,24 giây đã cho 1,290,000 kết quả. Nếu tiên lượng được trước sự thành công của danh ngôn này, Ngọc Trinh của chúng ta có thể thu được ít nhất 12,900,000 đồng Mỹ.

Mỗi ngày có thêm hơn 300.000 bài báo sử dụng cụm từ "cạp đất mà ăn"
PTC: Ngày xưa thì các cụ suốt ngày lẩy Kiều, ngày nay cả nước ta học tập cách ăn nói theo Ngọc Trinh, một lần nữa chứng tỏ vai trò không thể thay thế của hot gơn với nước nhà.
TLC: Ừ cho nên nghỉ hè Pé nên chịu khó đi bơi, tập xà, may ra có cao lên vài chục xen-ti-mét làm hot gơn nhé.
TLC: Anh có tin vui là đài truyền hình Việt Nam sẽ tiếp tục phát sóng chương trình “Những bông hoa nhỏ”. Ngày anh còn bé tối nào anh cũng xem chương trình này trước khi đi ngủ.

Sự thực mỗi khi bật ti vi lên để xem "Hãy đợi đấy" mà thấy hình ảnh này thì cháu Trần Lực Cười, 8 tuổi, thường tức giận tắt ti vi rồi đi chơi ném dép.
PTC: Hồi em lớn là em được xem Tôm và De-ri trên băng hình màu ở nhà hàng xóm rồi. Ngoài món quà tinh thần này, dịp 1-6 vừa qua nhiều gia đình đã tặng các em nhỏ những món quà nghìn đô.
TLC: Anh cũng muốn làm em nhỏ.
PTC: Em thì hi vọng ngoài các món quà này, những ai có điều kiện có thể đóng góp một chút cho các quỹ từ thiện vì trẻ thơ, chẳng hạn như dự án “Cơm có thịt” của nhà báo Trần Đăng Tuấn với mục đích giúp trẻ em vùng cao, miền núi có cuộc sống ấm no hơn.
TLC: Pé bây giờ cũng lớn rồi đấy, đã biết quan tâm tới các vấn đề kinh tế, xã hội cũng như những người đi làm từ thiện không được đăng báo. Trong khi các đoàn tàu của Vi-na-nai đang chìm dần, điều tra của công an kinh tế cho thấy lượng phao trên thị trường đang có xu hướng giảm mạnh. Quả thực anh vô cùng lạc quan cho nền bơi lội nước nhà khi ngày càng ít người phải sử dụng phao.

Đã phổ cập bơi, giờ ít người dùng phao.
PTC: Em cũng thích bơi lội lắm. Em quan sát thì thấy các cuộc thi hoa hậu mọi người ai cũng phải ra biển cả. Đố anh biết, trà chanh có những tác dụng gì?
TLC: Mát bụng, giải độc, tăng sức bền thanh quản, bổ sung sức gió.
PTC: Vẫn còn, trong tuần qua, một quán trà chanh giấu tên đã đài thọ cho cả một dàn sao Việt đi dự liên hoan phim Can ở Pháp. Đoàn diễn viên, đạo diễn Việt Nam không mang theo phim gì mà chỉ uống trà chanh với chụp hình thôi.
TLC: Sang tận Pháp mới được uống trà chanh thì cũng chẳng hơn gì anh em mình, nhỉ.
PTC: Em nghe nói là còn được mặc quần áo tàng hình nữa cơ. Cứ như là siêu nhân trong phim bom tấn Dì Ơ-ven-giơ-xờ ấy.

Quang Hải và Trang Nhung mặc quần áo tàng hình đi kiểm tra chất lượng thảm đỏ. Cánh phóng viên Pháp không biết người đẹp lộ ngực và đạo diễn bị đánh ghen đang có mặt tại Can. Ảnh VNN
TLC: Theo anh nghĩ thì giới nghệ sĩ Việt Nam đa phần có mặc quần áo tàng hình được thiết kế riêng. Theo nhận định của các quan chức trong ngành truyền hình, văn hoá thì các người đẹp chẳng hề lộ gì bao giờ cả, kể cả ở những góc quay vô cùng nguy hiểm. Khi nào Pé  tự tin mặc bộ quần áo mới của hoàng đế đi bảo vệ môi trường thì sẽ được vào thẳng đại học HGU đấy.
PTC: Thế thì em cứ uống trà chanh chụp ảnh ngoài vườn cải cho mát mẻ chứ chẳng mặc quần áo tàng hình đâu. Bác ơi cho cháu ly nữa, anh này anh í trả.
TLC:  Ơ ơ ..
Bác chủ quán: Hôm nay quốc tế thiếu nhi, chiều em nó đi.
TLC: Hu hu cho tôi xin một vé đi về tuổi thơ.. Xin chúc cả nhà một cuối tuần vui vẻ. Pé Tin Cute và tôi sẽ đi thăm từng nhà để thị sát tình hình học thêm hè.
(nguồn tinkhotin) http://tinkhotin.com/?p=2923
---------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001