Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Tin về cụ Lê Hiền Đức & TS. Nguyễn Xuân Diện trên basamnew

Tin thứ Sáu, 08-06-2012

 - Báo chí Việt Nam liên tục đả kích bà Lê Hiền Đức (RFI). - «Nguyễn Xuân Diện» Tây ? Chuyện viễn tưởng! (Thụy My RFI). “…nhà nước bên Tây không rỗi việc để đi kiểm soát blog. Mà nếu có ai đó lập blog để đả kích nhà nước thì chắc ế ẩm lắm, chẳng ma nào vào đâu ! Đã có báo chí các loại và các nhà báo chuyên nghiệp làm công việc đó rồi, mà họ được đào tạo, và nói có sách mách có chứng hẳn hoi. Trừ phi anh lập blog để hướng dẫn cách chế tạo bom cho các vị kamikaze khủng bố thì lại khác.”

- Bác Hồ có đặt tên cho bà Lê Hiền Đức không? (Đầu gối). Sau bình luận về quyết định và hành động của Thanh tra sở 4T, tính bình tiếp về cụ Lê Hiền Đức, TS Nguyễn Xuân Diện và LS Hà Huy Sơn, nhưng thấy đám báo đài thủ đô, rồi trung ương giở chiến thuật ruồi bu ngộ quá, nên tạm để bà con tập trung “thưởng thức”. Nay nhân bài viết công phu của Nhà báo Dương Đức Quảng, cựu Vụ trưởng-Giám đốc Trung tâm thông tin báo chí, Văn phòng Chính phủ, sau khi về hưu làm Trưởng ban Thông tin Truyền thông của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, thấy nên bình cả luôn.
“Nhân vô thập toàn”, là người không ai không có khuyết điểm, mắc sai lầm, huống hồ khi liên tục bị đẩy vào những cảnh cùng cực, thì không khỏi mất tự kiềm chế. Con người ta biết vị tha, cảm thông không, hay ngược lại, thậm chí hiểm độc bài binh bố trận để “có bé xé ra to” v.v.., chính là điều mà độc giả đã thấy rõ trong màn hòa tấu của HTV, VTV, Báo điện tử ĐCSVN (BĐTĐCSVN) chỉ trong mấy ngày qua, để trả lời qua 2 cuộc “Trưng cầu dân mạng” trên trang Ba Sàm này. Việc đăng lại toàn bộ 11 bài trên BĐTĐCSVN về cụ Lê Hiền Đức vừa rồi cũng để cho thấy rõ hơn một đặc tính thiên bẩm của những người tự cho mình là “cộng sản”, nhưng lại hiểu và khai thác lời dạy người xưa theo một lối khác.
Yếu thế, thiếu kinh nghiệm đấu tranh, lại đối mặt với những đối thủ quá đông và thừa quyền sinh sát, TS Nguyễn Xuân Diện đã không thể giúp giữ cái vị thế và thái độ bình tĩnh cho cụ Lê Hiền Đức, bằng cách tuyên bố những gì mà ông đã làm sau đó qua bản khiếu nại Sở 4T và bỏ về cùng hai người trợ giúp mình. Thế rồi, người ta tưởng là đã “bẫy” được cụ LHĐ, nhưng đó chỉ là trò ăn xổi của lối thực dụng thiển cận.
(Không phải “bác Hồ đặt tên, mà là NHÂN DÂN!) = >
Không hẳn giống HTV, VTV, BĐTĐCSVN …, Dương Đức Quảng ra điều “tinh tế”, nhưng lại bằng việc đưa ra một cách lập luận khôi hài chưa từng thấy “… tôi từng biết những người được Bác đặt tên, những người từng là thư ký riêng của Bác, cận vệ, phục vụ, văn thư…của Bác, không một ai có cái khẩu khí ‘lạ đời’ đến vậy”. Nghĩa là theo DĐQ, cứ ai “được bác đặt tên” là nhất thiết phải có cái phẩm chất “đi nhẹ nói khẽ” (như bác?), hoặc phải ráng phấn đấu cho được như vậy suốt từ đó cho tới hết kiếp người? Chỉ một câu viết như vậy thôi cũng đủ cho ta thấy tại sao cho tới hôm nay, chúng ta phải chứng kiến nhung nhúc lũ người đạo đức giả và trơ tráo tới tận cùng, thậm chí chúng nấp ngay sau những bộ mặt khả ái, dáng vẻ đạo mạo, có thể vẫn hàng ngày rủa xả ngành giáo dục nước nhà sao lại tệ hại đào luyện ra bao thế hệ con cháu họ hư hỏng vậy (rất có thể DĐQ cũng có trong cảnh đó), ngay cả lúc này qua màn thầy trò cùng quay cóp đang gây chấn động dư luận cả nước giữa kỳ thi, mà không cần biết chính thói đạo đức giả của họ, những người cưỡi trên đầu trên cổ các thầy cô để đẻ ra lối giáo dục đó, mới là thủ phạm đáng bị chịu giảo hình.
Nói thêm, và riêng với ông DĐQ, vì không thể kìm nổi cơn ói, khi ông nhắc tới Tạ Quang Chiến. Nếu ông chưa đọc, hoặc không tin những gì viết về … TQC (không thể gọi là “ông” được) trong cuốn “Đêm giữa ban ngày” của Nhà văn Vũ Thư Hiên, con trai cụ Vũ Đình Huỳnh, từng là thư ký riêng đầu tiên của CTHCM, thì một ngày nào đó ông hãy hỏi BS xem cụ Vũ Kỳ, thư ký riêng thứ hai của CTHCM, đã nói gì về TQC. Thêm điều nho nhỏ nữa, là tại sao phát hiện tuyệt vời của ông là cái tên của cụ LHĐ không phải là “do bác Hồ đặt”, mà bao lâu ông im vậy? Để cho tới lúc này mới đem ra? Nếu bảo “Dậu đổ bìm leo” thì e là vẫn chưa xứng với cái phẩm chất số một của “người CS” ở ông, phải không Nhà báo-Nhà thơ Dương Đức Quảng? (Lúc kết thúc dòng này, trên blog DĐQ bài mới có 17 lượt người xem. Bài viết không đề tên tác giả. Phòng trường hợp nó không phải là của chủ blog, thì BS sẽ đính chính).
Bổ sung, hồi 9h25′, một độc giả méc trong mục phản hồi, có bài của ông DĐQ trên CAND mấy năm trước: Những người được Bác Hồ đặt tên: Ai còn ai mất? Có đoạn: Những lần đọc báo, nghe đài, xem tivi thấy người này, người khác nói được Bác Hồ đặt tên là ông (Tạ Quang Chiến) gọi điện thoại thẳng đến toà báo hoặc “nhà đài” để nói rằng điều ấy không đúng.” Như vậy là ông DĐQ đã được TQC từ 4 năm trước cho biết những (ít nhất) 2 người mạo nhận là “được bác Hồ đặt tên”. Vậy sao giờ ông mới tung cước kungfu ra, nhưng tạm “đạp mặt” 1 người đã, còn ai nữa ông để dấm đó, … chờ thời hả trời?! (Mời bà con qua coi một số phản hồi rất mới bên blog Đầu gối ngay sau khi có bình luận này).
Bổ sung, hồi 16h20′, bên blog Đầu gối, ông Dương Đức Quảng đã có bài viết Trả lời ông Ba Sàm và các còm sĩ có giọng điệu giống ông Ba Sàm. Mời bà con coi và bình luận. Ở đây chỉ xin có đôi lời, là mấy chữ “giọng điệu”“giống” trên tựa bài mà ông DĐQ dùng đã ngay tức thì làm hỏng bài viết của ông. Còn việc ông viết khá nhiều về “nhân thân” của BS, với cả những lời ám chỉ miệt thị (“những người trở cờ”) thì … hì hì! … thấp cơ quá, xin miễn bàn.
(nguồn basamnew)  http://anhbasam.wordpress.com/2012/06/08/tin-thu-sau-08-06-2012/#more-64042
---------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001