Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

300 ngàn máy vi tính sẽ không truy cập internet được vào tháng 7 tới


VRNs (28.04.2012) - AFP - Theo AFP, Cục Điều tra Liên bang Mỹ – FBI, hôm qua, 23/04/2012, cảnh báo, từ tháng Bảy tới, sau khi hệ thống bảo vệ chống tin tặc tạm thời hết hạn, trên thế giới sẽ có khoảng 300 000 người không thể truy cập vào internet.

Phát ngôn viên của Cục Điều tra Liên bang Jenny Shearer cho biết, FBI khuyến cáo người sử dụng internet mau chóng truy cập vào mạng www.dcwg.org, để xem liệu máy của họ có bị một phần mềm tin tặc xâm nhập hay không. Phần mềm độc hại này bị phát hiện hồi tháng 11/2011.

Theo tính toán của FBI, có khỏang 568 000 máy tính đã bị nhiễm phần mềm tin tặc. Phần mềm này có khả năng đặt lại chương trình máy tính, hướng người sử dụng đến những địa chỉ giả mạo mà họ không hề biết là bị mắc lừa.

Trong một chiến dịch truy tìm tội phạm trên mạng mang tên « Ghost Click », hồi tháng 11 năm ngoái, FBI đã phát hiện ra mạng lưới tin tặc nói trên và bắt giữ 5 người Estonia và Nga. Ngay sau đó, FBI đã thay hệ thống bị tin tặc tấn công bằng một dịch vụ bảo vệ khác, nhằm bảo vệ người truy cập internet. Tuy nhiên, theo phát ngôn viên của FBI, dịch vụ này không phải là giải pháp thường xuyên và sẽ hết hạn sử dụng vào tháng Bảy này.

Năm tháng sau vụ phá vỡ mạng lưới tin tặc nói trên, khoảng 360 000 máy tính, vốn bị nhiễm phần mềm độc hại, đã được kết nối với hệ thống bảo vệ của FBI. Các máy này chủ yếu đặt tại Hoa Kỳ, châu Âu và Ấn Độ. Bên cạnh đó, khoảng 300 000 máy khác vẫn bị nhiễm virus tin học.

Vì thế, FIB khuyên người sử dụng internet kiểm tra bằng cách truy cập vào địa chỉ www.dcwg.org. Bà Jenny Shearer nói rõ: « Nếu máy tính được kết nối với dịch vụ bảo vệ thì sẽ nhận được những chỉ dẫn. Còn nếu máy tính của bạn không phụ thuộc vào hệ thống bảo vệ, bạn sẽ thấy màn hình xanh, điều này có nghĩa là máy tính của bạn không bị nhiễm ».

Anh Vũ
(Chuacuuthe)
Cách kiểm tra xem máy của mình có bị hacker không ? Xin theo 4 bước sau đây:

    1. Bấm http://www.dcwg.org/ như ở phần dưới đã chỉ.
    2. Kế tiếp sẽ hiện ra 3 vòng tròn, bấm vào chử DETECT.
    3. Kế tiếp ở khoảng giữa có câu: For example, the http://www.dns-ok.us will state if -> bấm vào hàng chử nầy (u xanh blue .)
    4. Kế tiếp sẽ hiện ra 1 hình chử nhựt có những hình tròn ở trong, nếu như hình chử nhựt màu xanh lá cây xanh tươi (green) thì máy mình tốt, chưa bị hacker.
Chúc quý bạn luôn xanh tươi




(nguồn TGNV.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001