Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

Kinh doanh đa cấp - Lời hoang đường ngọt ngào

Độc giả Dân Luận
Thưa báo Dân Luận!

Gần đây có một số bác sỹ mở phòng khám đông y, đã lợi dụng lòng tin của bệnh nhân để bán thực phẩm chức năng cho cho bệnh nhân để kiếm hoa hồng, gây cho bao bệnh nhân nghèo đã khổ lại còn khổ hơn. Xin báo Dân Luận quan tâm nhiều hơn.

 
Độc giả Dân Luận
Đồng bào Việt Nam yêu quý!
Tôi thường xuyên lên mạng đọc những lời nguyền rủa tàn tệ của nhân dân dành cho phía bán hàng đa cấp. Tôi đã đặt ra một câu hỏi: Tại sao họ lại quá bức xúc với người bán hàng đa cấp như thế? Câu hỏi đó thôi thúc tôi đi tìm hiểu hoạt động của ngành kinh doanh đa cấp. Tôi đã đi dự các buổi tập huấn của rất nhiều tập đoàn tôi lắng nghe cả tiếng cười của người chiến thắng và cả tiếng than của người bại trận.
Tôi lấy tập đoàn Tiens làm thí dụ cùng các bạn bình luận mấy vấn đề sau:

1. Chế độ hoa hồng

Tổng hoa hồng trả cho phía tiêu thụ sản phẩm 55,5 % (Đây là con số chính xác do tập đoàn Tiens cung cấp). Phần còn lại 44,5%, bao gồm lợi nhuận của tập đoàn ít nhất chiếm khoảng 20 %, thuế doanh nghiệp, chi phí sản xuất và các khoản chi phí khác chiếm khoảng 20%. Vốn sản phẩm chỉ còn khoảng 4,5% Ví dụ: Người tiêu dùng mua một triệu đồng sản phẩm. lãi xuất của người bán hàng là 555.000 đồng, thu nhập của công ty khoảng 400.000 đ. sản phẩm nguyên liệu vào khoảng 45.000 đ (thật đúng là lông dê mọc trên mình dê). Lãi suất của người bán càng nhiều thì giá của sản phẩm càng đắt. Mua hàng của công ty đa cấp trên danh nghĩa trực tiếp, sản phẩm từ nhà máy đến tay người tiêu dùng nhưng trên thực tế phải qua tầng tầng lớp lớp nhân viên. Cấp nào cũng kiếm tiền. Như vậy người tiêu dùng phải trả lợi nhuận cho mười mấy cấp. Thậm chí giá sản phẩm đắt gấp mười mấy lần. Điều này không phù hợp với lợi ích của người tiêu dùng. Thế mà những người bán hàng đa cấp vì muốn lấy lợi nhuận cố ý làm trắng đen lẫn lộn đã cố tình nói đây là hình thức kinh doanh tiến tiến nhất mang lại lợi ích cho người tiêu dùng.

2. Phương thức kinh doanh

Tập đoàn Tiens nói riêng và công ty đa cấp nói chung đã lợi dụng lòng tham của một số thành viên để mưu lợi. Ví dụ: Sản phẩm của tiens đúng giá chỉ bán được 100.000 đ. Nhưng vì muốn bán được 445.000 đ để kiếm đại lợi. Tiens nâng giá sản phẩm lên thành 1.000.000 đ sau đó chích hoa hồng cho người bán 555.000 đ (lợi nhuận người bán 55,5 %, công ty thu về 44,5%) để người bán hàng nhìn thấy món lợi nhuận khổng lồ này mà nhân cách hoá chất lượng sản phẩm lên thành (siêu cấp) để lôi kéo mọi người thân và bạn bè cùng tham gia tiêu thụ sản phẩm. Vô tình các bạn đã móc tiền túi của những người tin yêu mình để làm giàu cho tập đoàn. Đặc biệt là một số ít bác sỹ vô lương tâm đã lợi dụng lòng tin của bệnh nhân dành cho mình mà tư vấn cho bệnh nhân dùng thuốc để tư lợi. Chính vì thế chương trình thời sự đã từng lên án một số bác sỹ tư vấn cho bệnh nhân uống thuốc vì lợi ích riêng chứ không vì sức khoẻ của bệnh nhân. Có bác sỹ thu nhập hàng tỷ đồng/tháng. Một lợi nhuận quá lớn mà bác sỹ được hưởng nhưng quá đau khổ với bệnh nhân nhất là những bệnh nhân nghèo. Giảng viên Tiens Trần Phúc Ái giảng ngày 18/3 tại văn phòng Tiens Hà Nội nói: Một rổ vitamin và 1000 viên B1 không bằng 1 gói canxi Tiens…. Bác sỹ Phạm Hùng Tiến đào tạo chuyên đề kinh doanh của Tiens nói tại văn phòng Tiens Hà Nội: Tôi không làm bác sỹ vì nếu làm một bác sỹ chân chính biết giúp người thì không giàu còn bác sỹ giàu thì không chân chính nên tôi lựa chọn hợp tác với Tiens tôi vừa được hưởng giàu sang vừa giúp đỡ nhân dân làm giàu… Đến bố mẹ mình nhiều khi còn chưa giúp được mình. Nói như thế họ còn tốt với mình hơn cả bố mẹ mình sao? Trên đời này làm gì có ai cho không ai cái gì. Biết bao bác sỹ đang làm việc hết mình để tạo phúc cho nhân loại thế mà Tiens giám vũ nhục nhân cách của các bác sỹ. Xã hội là thế có người làm việc này người làm việc khác. Sản phẩm tốt chưa đủ mà còn phải phù hợp với túi tiền của nhân dân nữa. Sao các thành viên bán hàng đa cấp lại biến mình thành con người ích kỷ một cách thái quá như vậy. Vì đồng tiền các bạn nỡ vùi dập sản phẩm và nghề nghiệp của người khác vậy sao? Nếu các bạn bị tai nạn các bạn có phải vào viện không? hay các bạn chỉ cần ngồi nhà uống thuốc Tiens thôi…
Người bán hàng đa cấp không chỉ muốn bán sản phẩm cho bạn mà muốn bạn trở thành cấp dưới của họ cùng họ tiêu thụ sản phẩm (giúp họ kiếm tiền). Trọng điểm mà đa cấp giới thiệu cho bạn tuyệt đối không phải là sản phẩm mà là khái niệm thành công. Bởi vì phương pháp chủ yếu để khuếch đại tổ chức không phải là sản phẩm mà là (mê ảo mộng cảnh thành công). Đa cấp rất thích giúp bạn giải thích thành công, nói cho bạn biết thành công là gì, thành công quan trọng như thế nào? Muốn thành công bước đầu tiên là mua sản phẩm của công ty. Sau đó họ sẽ vẽ cho bạn xem sơ đồ cấp số nhân và họ chia sẻ bí mật, chia sẻ tâm sự, chia sẻ quá trình phát triển hệ thống và những thành quả họ đang có được và nói với bạn chỉ cần bạn nỗ lực sẽ có một ngày phía dưới bạn là vô số cấp dưới cung dưỡng bạn, bạn sẽ có xe đẹp lái có biệt thự...
Như vậy sản phẩm của công ty đa cấp đã biến thành phương tiện đưa các bạn vào thế giới ảo để sai khiến các bạn rút tiền từ người thân và bạn bè… của bạn về cho công ty đa cấp. Dẫn đến tình cảnh người bán sản phẩm bị lạc vào thế giới ảo. Còn người sử dụng sản phẩm đã vô tình đẩy người thân của mình chìm sâu vào thế giới ảo mà cả hai cùng không hay biết. Các bạn tuyệt đối không để người khác nói với bạn thế nào là thành công? Đừng để người khác giúp bạn ra định nghĩa thành công. Thành công không phải nhìn thấy kiếm được nhiều tiền,thành công cũng không phải sau khi kiếm được nhiều tiền rồi dùng tiền đi thực hiện ước mơ của bạn.

3. Hậu quả của kinh doanh đa cấp

Vì ảo vọng thành công những thành viên bán hàng đa cấp bất chấp mọi thủ đoạn để bán được hàng nên đã lôi kéo rất nhiều sinh viên và những đứa trẻ ngây thơ chỉ biết ăn và cắp sách đến trường tham gia bán hàng đa cấp làm ảnh hưởng đến tương lai của các cháu gây ra bao cảnh tan thương. Ngoài ra những người tham gia bán hàng đa cấp bị lạc vào thế giới ảo đến nỗi không nhận ra mình là ai, họ không chỉ bán rẻ quan hệ mà còn bán rẻ lòng tự trọng của mình. Ví dụ ngày 11/3 tại Hải Dương (clip đã được đưa lên mạng) nhìn cảnh hàng mấy ngàn người việt (trong đó có đảng viên, cán bộ nhà nước, tiến sỹ, thạc sỹ…) thi nhau phất cờ Tiens và hô Lý Kim Nguyên (tên người chủ tịch tập đoàn Tiens) để bày tỏ lòng biết ơn và tôn sùng còn Lý Kim Nguyên thì đứng trên chiếc xe lái chạy quanh thành phố cười đắc ý vì sự ngu dốt đến tội nghiệp của dân Việt mình lòng tôi vô cùng đau đớn. Dù sao Lý Kim Nguyên cũng chỉ là một người dân Trung Quốc đến Việt Nam kinh doanh. Sự phát triển của Tiens ngày hôm này là dựa vào thành công của các bạn ngày hôm qua. Các bạn đã đầu tư uy tín và quan hệ của mình vào công cuộc tiêu thụ sản phẩm cho Tiens để đổi lấy đồng tiền chưa đủ đau khổ hay sao mà các bạn còn bán rẻ cả danh dự và lòng tự trọng của mình nữa. Các bạn đã quên mất câu khách hàng là thượng đế và không nhận ra mình đang là khách hàng của Tiens sao? (Tôn sùng người khác là hạ thấp cái tôi và lòng tự trọng của mình.)
- Khi các bạn tham gia bán hàng đa cấp có nhiều người thân và bạn bè của bạn tỏ ra nghi vấn và lo lắng với công việc mới của bạn. Còn bạn cho rằng công việc mới của bạn đầy ý nghĩa mà mọi người không hiểu, không tin bạn. Bạn kiên trì dựa vào hơi ấm ngọt ngào của công ty đa cấp, bạn càng đi càng xa. Chỉ có chúng tôi mới hiểu ảo cảnh của bạn. Bạn bè của bạn càng ngày càng ít nhưng bạn không cần, Bởi vì bạn của bạn đã từ từ chuyển đổi thành một loạt bạn mới hàng ngày cùng bạn nói chuyên đề thành công, ước mơ, không phải cấp trên của bạn thì là cấp dưới của bạn. Dần dần bạn trở thành một người xa lạ trong con mắt của bạn bè và người thân. Đến một ngày bạn cho là kéo dài công việc này cũng không mang lại thành công, bạn mới quay đầu nhìn lại và từ từ tỉnh ngộ. Bạn tỉnh lại là hạnh phúc cho bạn nhưng chính tay bạn đã huỷ đi quan hệ và uy tín của bạn là điều khó có thể bù đắp lại được, Đó là nguyên nhân có hàng ngàn tiếng kêu ai oán xuất hiện trên mạng.
Thân ái chào các bạn
Hà Nội ngày 24 tháng 03 năm 2012

TB: Kính thưa bạn đọc! Đức Phật nói: "Phóng sinh là cho sinh mạng một cơ hội sống thì cuộc đời lại cho lại ta một cơ hội". Tôi thành khẩn kính mong bạn đọc đồng hành cùng tôi chia sẻ thông tin này đến tất cả mọi người bằng nhiều cách (truyền miệng, gửi mail, photo mang đi phát cho nhân dân chuyền tay nhau đọc) cứu dân thoát khỏi cạm bẫy của công ty đa cấp. Cứu người là cứu mình. Mỗi lá thư các bạn in và phát ra cứu được bao nhiêu gia đình thoát khỏi cảnh đau thương, các bạn đã tạo được rất nhiều phúc đức cho mình và cho gia đình của mình. Gửi đi các bạn ơi, cùng nhau ta đi cứu dân lành.
Chân thành cảm ơn các bạn!

Admin gửi hôm Thứ Hai, 30/04/2012 
(nguồn danluan)
 

1 nhận xét:

  1. Quái lạ cho người VN mình dễ bị lừa thế không kia chứ ?
    Chẳng qua là cái bánh vẽ khá to, hấp dẫn và khi đã phóng lao thì phải theo lao thôi ?

    Trả lờiXóa

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001