Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2012

LỜI NGUYÊN THỦ


Sơn-Thi-Thư blog: Công cuộc phòng, chống tham nhũng chưa đạt được hiệu quả như mục tiêu đề ra, niềm tin của nhân dân vào sự trong sạch của đội ngũ quan chức giảm sút nghiêm trọng. Để thay đổi hiện trạng này, đang có một sự đổi mới về phòng, chống tham nhũng mà biểu hiện cụ thể của nó là cơ cấu lại Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng trung ương, không thành lập Ban chỉ đạo cấp tỉnh. Đó là sự chuyển giao từ chính quyền sang Đảng. Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng trung ương sẽ trực thuộc Bộ Chính trị. Mong rằng sự thay đổi này phát huy tác dụng và đạt kết quả như mong đợi của người dân. Theo quan điểm của Sơn-Thi-Thư các biện pháp phòng, chống tham nhũng hiệu quả nhất đó là xây dựng cơ chế quản lý, giám sát cán bộ, quan chức một cách chặt chẽ; phát hiện và xử lý kịp thời, kiên quyết đúng pháp luật với những kẻ tham nhũng đồng thời có biện pháp khuyến khích bảo vệ an toàn tuyệt đối cho người chống tham nhũng một cách thiết thực và hiệu quả.

Người xưa nói "Ôn cũ để biết mới", Sơn-Thi-Thư xin được đăng lại các phát ngôn của bốn nguyên thủ quốc gia về việc kỉ luật cán bộ và công tác phòng, chống tham nhũng. Rất mong nhận được ý kiến trao đổi của quý vị và các bạn.

1. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: " Không phải kỷ luật được nhiều cán bộ là chống tham nhũng thành công "(VN.Media.vn)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Cuba và Brazil
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)


2. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: "Trước đây chỉ một con sâu làm rầu nồi canh, nay thì nhiều con sâu lắm. Nghe mà thấy xấu hổ, không nhẽ cứ để hoài như vậy. Mai kia người ta nói một bầy sâu, tất cả là sâu hết thì đâu có được. Một con sâu đã nguy hiểm rồi, một bầy sâu là 'chết' cái đất nước này". (Bài "Một con sâu đã nguy hiểm huống gì một bầy"- Vietnam.net).




Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - Ảnh: Việt Dũng



3. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng: " Tôi nhớ đồng chí Phạm Văn Đồng - có lẽ làm thủ tướng lâu nhất - có lần nói chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào. Hơn ba năm nay tôi làm thủ tướng cũng chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào, chắc là cũng phải học theo đồng chí Phạm Văn Đồng. Trên tinh thần đó, rất mong cả hệ thống chính trị của chúng ta có trách nhiệm cùng nhau, các đồng chí đứng đầu địa phương mà nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ thì chúng ta cũng không mong muốn có kỷ luật, có xử lý” ( Bài Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: " Hơn ba năm nay, tôi chưa kỉ luật ai" - Tuoitre.online).
Thông điệp đầu năm của Thủ tướng Nguyễn Tấn  Dũng
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ảnh : Báo Lao động




4. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khi còn làm Phó Thủ tướng Chính phủ đã phát biểu trước Quốc hội : "Nghiêm ở đây không có nghĩa sai là “chặt chém” ngay, như vậy thì hết người, không có người để làm. Thử hỏi trong số chúng ta ngồi đây, bản thân tôi nhiều khi cũng tự hỏi mình làm trăm việc, làm mười việc thế nào cũng sai một hai việc cũng nên, có khi sai lớn, có khi sai nhỏ, nhưng mà các đồng chí cứ dẹp đi thì bầu không kịp?" ( Bài Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng: Phải làm đường sắt cao tốc- Tuoitre.online)

Ông Nguyễn Sinh Hùng đắc cử Chủ tịch Quốc hội
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. Ảnh: Việt Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001