Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012

ÔNG TƯỚNG NGẠN

Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên - Trần Huy Ngạn
Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên - Trần Huy Ngạn. Nguồn: Bee.net

Chuyện ông tướng Ngạn - Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên sau vụ hai nhà báo VOV bị hành hung dã man đang làm nóng dư luận. Báo chí nhà nước nói. Giới bloggers nói. Và mình cũng không thể lặng im trước cách hành xử và phát ngôn lạ lùng của một người am hiểu pháp luật, đang làm công tác chỉ đạo bảo vệ pháp luật, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.
Ông Ngạn là người chỉ huy trực tiếp lực lượng công an trong vụ cưỡng chế ở Văn Giang, ông cũng là người biết có người bị đánh trong vụ cưỡng chế (có thể lúc đó ông chưa biết đó là nhà báo, nhưng chuyện động trời như thế, lại chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường , chả lẽ cấp dưới của ông lại không báo cáo lại và xin ý kiến chỉ đạo ?). Ông biết vì ngày 10/5/2012 trong buổi làm việc với VOV, chính ông đã xác nhận: “Tại trụ sở Công an huyện Văn Giang vào ngày 24-4, tôi có nhìn thấy anh Long mặt mũi bị sưng tím”. Vậy là ông biết, nhưng chắc ông nghĩ đó là một kẻ đáng ăn đòn từ quân của ông nên ông không mảy may quan tâm, có nhà báo đã bình luận đây là một thái độ vô cảm đến lạnh lùng.

Lại nữa, ngay chiều ngày 24/4/2012, tại trụ sở Công an huyện Văn Giang, nhà báo Ngọc Năm đã làm một đơn tường trình sự việc cho ông Ngạn và gửi trực tiếp ông Tiến - Đội trưởng Đội trọng án Công an tỉnh Hưng Yên, người đã trực tiếp lấy lời khai của ông Năm. Đến ngày 26/4/2012, ông Năm đã điện thoại trình bày sự việc và hỏi ông Ngạn về lá đơn này nhưng ông Ngạn nói là chưa nhận được. Ngày 2/5, ông Năm lại gửi tiếp một đơn nữa cho ông Ngạn, rồi ngày 3/5 lãnh đạo VOV cũng gửi yêu cầu ông Ngạn trả lời vụ việc, rồi Báo Thanh niên gọi điện, ông cũng từ chối cung cấp thông tin. Phải chăng đây là sự chủ ý " cố thủ " theo nguyên tắc "Ba không: không biết, không nghe, không thấy"? Nếu quả thực như vậy thì quá nguy vì tướng mà còn như vậy, thì quân còn đến thế nào?

Thật nực cười khi ông nói câu: “Mong được lãnh đạo Đài TNVN và hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long hết sức thông cảm” trong buổi làm việc với VOV về vụ việc trên. Câu này được nhiều người bình luận. Thật khó tưởng tượng là nó lại được phát ra từ miệng của một ông tướng công an. Vì sao ? Vì là người hiểu luật, chắc ông Ngạn thừa biết đã là luật rồi thì không thể " thông cảm " được. Hơn nữa, câu này lại nói trong buổi làm việc nghiêm túc chứ không phải trong quán nhậu, ông Ngạn nhé ! Vậy là sau một cuộc lặn rất lâu, biết rằng không thể không ngoi lên để thở nên ông buộc phải hạ mình mong người ta "hết sức thông cảm" cho quân của ông và cho cả chính ông ? Sau ông không "thông cảm" cho các nhà báo ngay từ đầu lúc họ làm đơn kiến nghị hay gọi điện trực tiếp cho ông khi mà họ bị "quân" ông đánh đến sưng mặt, vỡ mồm ? Sao lúc đó ông "vô âm" đến vậy ?

Kết luận: Hải Phòng đã có một "Đại Ca", nay Hưng Yên lại có một "Thiếu tướng", nếu biết kết hợp bộ đôi "Tướng -Tá" này chắc chắn miền Bắc chúng ta sẽ có một cặp song tấu ăn đứt cặp "Hoài Linh-Chí Tài" ở miền Nam, có khi còn qua mặt cả cặp "Vân Sơn-Bảo Liêm" ở hải ngoại cũng nên. Chờ xem!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001