Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012

Chồn sẽ lọt?
Giấy mời hai nhà báo của VOV từ công an Hưng Yên đã được ban ra. Thời gian làm việc vào ngày 16-5 (ở đây).


Báo Tuổi Trẻ trích thuật giấy mời rằng: "Ngày 7-5-2012 Công an tỉnh Hưng Yên nhận được công văn ngày 3-5-2012 của giám đốc trung tâm tin Đài Tiếng nói Việt Nam và đơn của ông Nguyễn Ngọc Năm đề ngày 2-5-2012; ngày 7 và 8-5 giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã tổ chức họp với các đồng chí lãnh đạo được phân công bảo vệ khu vực thôn 1 xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, Hưng Yên trong ngày tổ chức hỗ trợ thi công và cưỡng chế giải phóng mặt bằng ở xã Xuân Quan (nơi xảy ra sự việc liên quan đến nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long) để tổ chức rút kinh nghiệm và làm rõ những nội dung đơn đề nghị của hai nhà báo trên".
Đơn của các nhà báo nói bị đánh đập, nhưng giấy mời dùng từ nhẹ nhàng, lả lướt: "Nơi xảy ra sự việc liên quan đến nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long". Cơ quan địa phương làm việc như thế đấy. Có vẻ rất khách quan. Những nghĩ kỹ, họ không dại gì khẳng định hai nhà báo VOV bị đánh. Chỉ là việc hai nhà báo viết tường trình là bị đánh. Riêng cơ quan chức năng địa phương nói là "sự việc liên quan". Cao thủ vô cùng.
Cũng theo Tuổi Trẻ, cuộc họp này sẽ có đại diện của UBND tỉnh Hưng Yên.
Thử dự đoán xem qua nó có chiều hướng thế nào? Hiện, ông Ngạn, giám đốc công an tỉnh Hưng Yên phủ nhận việc xác định được đối tượng đánh hai nhà báo (đọc ở đây) là sẽ hiểu. Từ ngày các nhà báo viết đơn gửi công an đến nay vẫn chưa xác nhận được đối tượng đánh quả là chuyện lạ.
Cuộc họp ngày 16-5 chắc chẳng có gì mới ngoài mấy lời đáng tiếc, mấy lời xin lỗi.
Nếu có đòn cân não nào thì nó nằm ở việc những lãnh đạo phân công bám khu vực nhà văn hóa, nghĩa trang liệt sĩ hôm cưỡng chế sẽ bảo vệ quan điểm của họ là rất nghiêm túc, kịp thời đưa nạn nhân đi cấp cứu, có thể là nhóm quá khích nào đó giả dạng để càn quấy. Chúng tôi có bằng chứng cho việc này.
Cao lắm là một cuộc rút kinh nghiệm, kiểm điểm nghiêm túc.
Nếu VOV có băng gốc thì họa may.
Còn không thì chồn lọt.
Cu Làng Cát

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001