Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012


32 người nhảy cầu Golden Gate tự tử trong năm 2010


SAUSALITO (SF Chronicle)
- Có 32 người nhảy cầu Golden Gate Bridge tự tử chết trong năm 2010, cũng vào khoảng con số xảy ra hai năm trước đó, theo giới hữu trách địa phương.
Văn phòng giảo nghiệm quận Marin County nói rằng có 31 người nhảy cầu chết năm 2009 và 34 người năm 2008.
Giới chức điều hành cầu Golden Gate Bridge, Cơ Quan Giao Thông Công Chánh quận đang tìm cách xin số tiền tài trợ $50 triệu để xây rào cản ngăn tự tử vốn đã được giới chức địa phương chấp thuận từ năm 2008.


Cây cầu nên thơ này cũng là nguồn cảm hứng... tự sát của nhiều người.
(hình Net)

“Bản báo cáo này có nghĩa là các thảm kịch tự tử vẫn tiếp diễn và nhu cầu cần phải nhanh chóng giải quyết điều này đang tăng lên,” theo lời Paul Muller, đồng sáng lập tổ chức mang tên Bridge Rail Foundation, gồm những người hỗ trợ việc xây rào cản. “Ðiều này kéo dài quá lâu. Chúng ta biết rõ đây là điều có thể được chấm dứt.”
Rào cản sẽ gồm có một cái lưới ở phía dưới để đón lấy những người nhảy cầu.
Mary Currie, một phát ngôn viên cơ quan điều hành cầu, hôm Thứ Ba cho hay là việc nghiên cứu các chi tiết sau cùng vẫn còn đang tiến hành nhưng họ chưa kiếm ra số tiền tài trợ cho việc xây dựng. Nếu có tiền, việc đặt các lưới phía dưới có thể thực hiện vào giữa năm 2014.
Có từ 1,400 đến 1,500 người nhảy cầu Golden Gate Bridge tự tử từ khi khánh thành năm 1937, theo văn phòng giảo nghiệm địa phương.
Phần lớn những người nhảy cầu, vào khoảng 83%, là cư dân vùng Bay Area, theo một cuộc nghiên cứu về những người chết do nhảy cầu từ năm 1994 đến 2009. Bản báo có đó cũng cho thấy người nhảy cầu trung bình ở độ tuổi 40, đàn ông, da trắng, độc thân. Có nhiều sinh viên ra đây nhảy cầu tự tử hơn là các thành phần khác.
Ngoài những người nhảy cầu trong năm qua, có khoảng 75 người khác “cho thấy các biểu hiện tự tử” bị đưa ra khỏi thành cầu hay bị chặn lại từ bãi đậu xe phía dưới.

(V.Giang)

(TH St)

1 nhận xét:

  1. Có bà con gì với cầu Bình Lợi VN mình không nhỉ ?

    Trả lờiXóa

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001