Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Mỹ đầu tư 1 tỷ đô xây “thị trấn ma”


Mỹ đầu tư 1 tỷ đô xây “thị trấn ma”
(Dân trí) - Một “thị trấn ma” sẽ được xây dựng tại Mỹ với số vốn đầu tư lên tới 1 tỷ USD để phục vụ công tác nghiên cứu khoa học.



Thị trấn thử nghiệm sẽ được xây dựng tại quận Lea, bang New Mexico.
Thị trấn ma, được xây dựng theo mô hình một thị trấn dành cho khoảng 35.000 người, sẽ có các con đường, nhà cửa và các toà nhà thương mại, nhưng không có bất kỳ dân cư nào.
Nó sẽ được xây dựng tại quận Lea, bang New Mexico, cách thị trấn gần nhất Hobbs 24km về phía tây. Hobbs có dân số khoảng 40.000 người.
Các nhà khoa học hi vọng sử dụng thị trấn mới này để nghiên cứu các đổi mới trong lĩnh vực năng lượng tái tạo cũng như hệ thống giao thông thông minh và các mạng không dây thế hệ mới.
Các nhà đầu tư phát triển thị trấn, được đặt tên là Trung tâm đổi mới, công nghệ và thử nghiệm (Cite), cho hay họ muốn thử nghiệm tác động của những đổi mới đó lên một thị trấn nhưng không ảnh hưởng tới bất kỳ người dân nào.
Dự án sẽ chứng kiến toàn bộ một thị trấn được xây dựng. Các ngôi nhà thậm chí còn được trang bị các máy giặt và nhà vệ sinh hoạt động được. Thị trấn sẽ được khởi công xây dựng vào ngày 30/6/12 tới.
Các "thị trấn ma" không phải là hiếm tại Mỹ. Nhiều thị trấn cũ đã bị bỏ không khi ngành công nghiệp truyền thống tại khu vực đó biến mất.
Tuy nhiên, “thành phố thông minh” mới là mô hình đầu tiên kiểu này tại Mỹ. Nó được tin là "thị trấn" ma đầu tiên được xây dựng để phục vụ một mục đích cụ thể.

An BìnhTheo Telegraph
(nguồn TGNV.net)

1 nhận xét:

  1. Ở các nước tiên tiến,chính phủ của họ luôn có chính sách, sách lược,các chương trình nghiên cứu.....để phục vụ cho lợi ích cộng đồng ngày càng tốt hơn, ấm no hơn, có thể là 5,10 năm sau và xa hơn thế nữa...
    Riêng ở VIỆT NAM thì đi ngược lại, thế đấy!!!Bởi vậy, ở VIỆT NAM thì " THỊ TRẤN MA " không bao giờ có ( NO NEVER ), nhưng MA Ở THỊ TRẤN thì nhiều vô số kể, từ địa phương đến tận T.Ư _ từ cơ sở HẠ TẦNG ( phường _ xã ) đến THƯỢNG TẦNG KIẾN TRÚC ( quận _ huyện, tỉnh _ thành, T.Ư ).....chỉ tội và khổ cho người dân chân lấm tay bùn, thấp cổ bé miệng.
    " Bắt thang lên hỏi ông Trời
    Khi nào Nhân Quyền, Dân Chủ có ở Việt Nam
    Trời rằng: Tội nghiệp cho con
    Tao mà biết được, Tao đây chết liền !!! "

    Trả lờiXóa

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001