Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

Nguyễn Trung Kiên - Kiến nghị của một trí thức tin yêu Đảng

Nguyễn Trung Kiên

Là một người làm việc trong DNNN có học (đã được cơ quan nơi làm việc xếp loại là “trí thức” XHCN hai chục năm nay), với mong muốn thành tâm góp ý vì sự khôi phục niềm tin của dân với Đảng, tôi kiến nghị Tổng Bí thư Đảng Nguyễn Phú Trọng (TBT), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (CTN): nếu muốn Nghị quyết 4 của Đảng (đang được Đảng phát động triển khai rầm rộ hiện nay) thành công, trước hết ông TBT và CTN phải vạch mặt được hiện nay trong Đảng “những người nào, có bao nhiêu phần trăm cán bộ lãnh đạo của Đảng và chính phủ là người nhưng không bằng súc vật” để trừng trị, chí ít cũng để loại bỏ những người này ra khỏi bộ máy lãnh đạo Đảng và chính phủ.
Viết đến đây, chắc có bạn đọc cho tôi là “điên”. Xin thưa: không điên tý nào! Tôi nói lên ý kiến nêu trên vì tôi được đọc trong cuốn sách in rất đẹp của Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng, tiêu đề “Hồ Chí Minh – về suốt đời phấn đấu cần kiệm liên chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy trung thành của nhân dân…” do nhà xuất bản chính trị quốc gia (của Đảng) xuất hành tháng 2/2012, tại trang 67 có trích lời dạy của Bác Hồ với cán bộ Đảng viên: “Cụ Khổng Tử nói: “người mà không Liêm, không bằng súc vật”. Cụ Mạnh Tử nói: “Ai cũng tham lợi, thì nước sẽ nguy”… Kế tiếp, trang 67 có trích lời dạy của Bác Hồ: “Pháp luật phải thẳng tay trừng trị những kẻ bất liêm, bất kỳ kẻ ấy ở địa vị nào, làm nghề nghiệp gì”.
Nghị quyết 4 đã nhấn mạnh nguy cơ thảm họa do sự trầm trọng sa đọa của một bộ phận đáng kể cán bộ lãnh đạo, kể cả cán bộ cao cấp, nhưng nếu chỉ nêu chung chung như vậy, mà không vạch mặt được những ai soa đọa, bất liêm (tức là “không bằng súc sinh” như lời dạy của Bác Hồ), thì cũng chỉ như tiếng chửi bọn cường hào ác bá của Chí Phèo mà thôi, rồi đâu cũng vào đấy. Nhân dân rất ngạc nhiên khi TBT vạch ra những nguy cơ trầm trọng của Đảng như vậy, nhưng ngoài Vinashin là DNNN mà ông Phạm Thanh Bình đứng đầu bị xử tù giam như là người bị chém thí, trong bộ máy QLNN thì thêm 2 ông cán bộ nữa là 1 chủ tịch UBND tỉnh và 1 thứ trưởng bị xử lý, chẳng thấy “cán bộ cao cấp” nào khác bị chỉ mặt… Phải chăng các vị khác đều trong sạch cả, mà nếu vậy thì việc gì TBT đã phải gióng chuông báo động? Còn theo Hiến pháp nước ta, Chủ tịch nước (CTN) là chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, nhân dân hiểu rằng ông CTN có quyền lãnh đạo bộ máy an ninh, quốc phòng để làm mọi việc chống lại các nguy cơ mất an ninh chế độ. Vậy thì với bộ máy hùng hậu của các cơ quan bảo vệ Đảng, bảo vệ pháp luật, ngày mỗi ngày tiêu hàng chục tỷ đồng đóng thuế của nhân dân như vậy, không có lẽ không tìm thấy ai cụ thể là cán bộ sa đọa, tham nhũng, bất liêm mà TBT đã báo động? Những cán bộ nào đã bôi bẩn “bản chất của chế độ ta là lấy dân làm gốc; nhà nước của dân, do dân và vì dân; cán bộ Đảng viên là công bộc tận tụy trung thành của nhân dân”
Chỉ với cương vị người dân, tôi xin đưa ra ví dụ: Đảng đã tập hợp sức mạnh của nhân dân, nhất là nông dân đi theo Đảng để kháng chiến thắng lợi. Nay trong giai đoạn mới, Đảng đã vạch ra 2 nguyên tắc cực kỳ đúng đắn trong đền bù giải phóng mặt bằng cho dự án là: người dân bị giải tỏa phải có cuộc sống hơn hoặc bằng trước khi bị giải tỏa; các dự án kinh doanh thương mại phải trên cơ sở thỏa thuận công bằng hợp lý với người dân. Nhưng những gì vừa xảy ra ông TBT, CTN có quan tâm không: dư âm của vụ cưỡng đoạt mồ hôi nước mắt của dân tại Tiên Lãng chưa lắng, thì đã lại đến vụ Văn Giang với vài nghìn nhân viên công lực, đầy đủ vũ khí và công cụ trấn áp kẻ thù, được huy động để trấn áp, đánh đập, làm đổ máu những người nông dân hiền lành đi theo Đảng cả hơn nửa thế kỷ nay, để cướp đất (nguồn sống của cả gia đình họ) dâng cho công ty của nhóm lợi ích tư sản kiểu mới kinh doanh hưởng lợi kếch sù trên xương máu và cuộc sống của đồng loại. Những kẻ này suy từ lời dạy của Bác Hồ thì chúng “không bằng bầy súc sinh”. Kính xin phép được hỏi: Ông TBT và CTN có biết tiền đền bù trả cho nông dân để cướp đất của họ là bao nhiêu không? có biết tiền bán đất dự án hiện đang được một bộ máy hùng hậu của công ty chủ dự án đang rầm rộ và len lỏi tới từng người có tiền để rao bán là bao nhiêu không? (có thể hai Ông đã biết, nhưng tôi cứ xin thưa là: 1 triệu đ/m2 – mức đền bù “hết mức”, và 31 triệu đ/m2 đất sau khi cướp đoạt, làm cơ sở hạ tầng biến thành đất dự án – được rao bán). Ông TBT và CTN có biết các thành viên sáng lập, hùn vốn, các thành viên thế lực làm chỗ dựa siêu mạnh và hưởng lợi là những ai không? người nông dân nếu ngoan ngoãn cam phận hưởng đền bù với cái giá rẻ mạt như vậy thì sau đó cuộc sống của cả gia đình họ sẽ bị đẩy vào con đường như thế nào không? Vậy thì 2 nguyên tắc cực kỳ đúng đắn trong đền bù giải phóng mặt bằng cho dự án của Đảng ta đưa ra đã bị nhóm lợi ích này (cộng với sự tiếp tay đắc lực có chủ ý của bộ máy công quyền địa phương) bôi bẩn như thế nào? Tôi tin rằng họ hàng cháu chắt của hai ông không phải hoàn toàn là những người giàu có, vậy nếu họ ở trong hoàn cảnh cuộc sống và bị cướp đất như người nông dân Văn Giang (và nhiều nơi khác nữa) để nhóm lợi ích làm giàu thì hai ông nghĩ sao?
Một ví dụ nữa là trường hợp bắt giam bà Bùi thị Minh Hằng 5 tháng liền (chỉ vì bà này hăng hái tham gia biểu tình phản đối hành động ngang ngược của nước bạn lớn cạnh ta) mà không khởi tố, truy tố, lập án, đưa ra tòa án xét xử, có án…, thì sự kiện này gọi là cái gì của pháp luật XHCN. Chẳng lẽ những người ra lệnh bắt giữ vô luật như vậy là những kẻ vô học? chẳng lẽ họ ăn lương từ tiền thuế của nhân dân (trong đó có bà Hằng) mà hành xử kiểu giang hồ như vậy? chẳng lẽ người nắm công quyền trong tay có quyền làm bất cứ việc gì không cần theo pháp luật? Nếu cứ hành xử như vậy thì bất cứ công dân nào cũng có thể bị bắt giam, bị tù đầy, thậm chí bị thủ tiêu (khó gì đâu nếu nhân mạng nằm trong tay họ), kể cả những người góp ý xây dựng để bảo vệ Đảng như tôi đây? Nếu vậy, nguyên tắc của Đảng về nhà nước của dân, do dân, vì dân; xã hội VN công bằng, dân chủ và văn minh còn không?
Vì vậy, nhân dân thấy rằng: những người “không bằng bầy súc sinh” như lời dạy của Bác Hồ chính là những người lập ra các công ty của nhóm lợi ích tư sản kiểu mới và những người chủ thực sự đầy quyền lực đứng sau và là chỗ dựa của các công ty này để hùa nhau cướp đoạt mồ hôi, cuộc sống, bần cùng hóa nhân dân để làm giàu, những kẻ đưa ra chủ trương, mệnh lệnh tiếp sức cho họ; những kẻ nhân danh bảo vệ pháp luật, nắm trong tay công quyền, nhưng đi ngược lại các nguyên tắc cơ bản và tối thượng của pháp luật, chà đạp lên quyền sống, quyền tự do tối thiểu của người dân. Chúng nguy hiểm hơn tất cả các thế lực thù địch từ bên ngoài, vì chính chúng đang có quyền lực hoặc dựa vào quyền thế, đang đánh từ bên trong đánh ra, đang bôi bẩn những nguyên tắc cao đẹp của CNXH, đang làm nhân dân mất lòng tin, đi tới thù oán Đảng và chế độ XHCN. Chúng không sợ sự phỉ nhổ của nhân dân, của lịch sử, và có lẽ cũng không sợ Trời, Phật, Quỷ và quả báo. Vậy thì nhân dân tha thiết kính mong ông TBT và CTN phải vạch mặt rõ chúng là những người nào, đang đột lốt gì, để có những biện pháp mạnh mẽ và hiệu quả trừng trị chúng như lời dạy của Bác đã trích dẫn ở trên (“Pháp luật phải thẳng tay trừng trị những kẻ bất liêm, bất kỳ kẻ ấy ở địa vị nào, làm nghề nghiệp gì”), và chỉnh sửa những sai sót, những quy định của quản lý, để đất nước ta đúng là đất nước văn minh, tiến bộ, người dân thực sự có quyền tự do, dân chủ, mưu cầu hạnh phúc, nhất là những người nông dân hiện nay đang là tầng lớp khổ cực nhất trong xã hội; nhà nước ta thực sự của dân, do dân và vì dân. Kính cảm ơn ông TBT và CTN!
Nguyễn Trung Kiên
Admin gửi hôm Thứ Tư, 02/05/2012 
(nguồn danluan)

1 nhận xét:

  1. Nói...nói...nói mãi có chuyển đông tí nào đâu ?

    Trả lờiXóa

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001