Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012


Nói và làm
Huỳnh Văn Úc
Ngày xửa ngày xưa có một vị tôn giả tên là Mục Kiền Liên, tu hành đắc đạo chứng quả A La Hán, nhân ngày Vu Lan nghĩ đến thâm ân sinh thành dưỡng dục của mẹ là bà Thanh Đề liền vận dụng thần thông đi khắp cõi Trời và Người để tìm mẹ. Tìm khắp mọi nơi không thấy ông quay về hỏi Phật. Phật dạy rằng: " Vì lúc sinh thời mẹ con không tin Tam Bảo, làm nhiều điều ác nên đã bị đọa xuống địa ngục, con hãy xuống đó mà tìm". Phật trao cho ông cây gậy tích trượng để làm vật phòng thân. Trong lòng nghẹn ngào đau đớn, thương xót khôn cùng ông vận dụng thần thông đi xuống địa ngục.
Địa ngục đầu tiên Mục Kiền Liên tìm đến có tên là Cảnh Thiệt, vách sắt nghìn lần, tường cao muôn trượng, trước cửa có bốn con chó đồng miệng khạc ra lửa. Ông đến trước cửa ngục dộng cây gậy tích trượng ba lần, cửa ngục tự nhiên mở ra. Ông toan bước vào thì bị chúa ngục đẩy ra: "Ngươi là ai mà dám mở cửa ngục?" . " Tôi đến nơi này tìm mẹ tôi để báo ơn sâu" . "Mẹ ngươi tên là gì?" . " Mẹ tôi là bà Thanh Đề " . " Không có bà Thanh Đề ở đây ". Mục Kiền Liên ghé mắt nhìn vào thấy những tội nhân ở đây bị câu sắt móc miệng kéo lưỡi dài ra. Trước khi quay người bước đi nơi khác ông hỏi chúa ngục:
- Chẳng hay những tội nhân này khi ở dương gian phạm tội gì mà phải chịu hình phạt như thế?
Chúa ngục hỏi ông Mục Kiền Liên:
- Khi ở dương gian nhà ngươi có hay ghé thăm trang web của Trần Nhương không?
- Thỉnh thoảng cũng có ghé thăm.
- Vậy thì nhà ngươi hãy vào đó tìm đọc bài ca dao mới " Nói và làm" . Mà thôi! Tiện đây ta đọc cho nhà ngươi nghe:
Miệng thì phê với tự phê
Tay thì mười ngón mân mê phong bì
Miệng thì đạo đức Cụ Hồ
Bụng thì chứa đủ một bồ dao găm.
Miệng thì dân chủ muôn năm
Tay thì roi điện hỏi thăm dân lành
Miệng thì vì nước, vì dân
Bụng thì chỉ nghĩ...vì tiền mà thôi.
Những kẻ khi ở dương gian phạm tội lời nói không đi đôi với việc làm, nói một đằng, làm một nẻo, hại nước hại dân, khi chết đi đều bị đọa vào địa ngục Cảnh Thiệt này để chịu tội bị câu sắt móc miệng kéo lưỡi dài ra.
Chưa tìm được mẹ là bà Thanh Đề, Mục Kiền Liên thở dài quay gót lên đường đi tiếp. Muốn biết Mục Kiền Liên có tìm được mẹ hay không xin xem hồi sau phân giải.
(nguồn trannhuong.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001