Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Phỏng vấn cụ Lê Hiền Đức: đang bị hành hung tại Sở Thanh Tra Văn Hóa và Thông Tin
Published on June 1, 2012 




Photobucket
An ninh quay phim chụp hình trong cơ quan Văn Hóa


TIN KHẨN:
Theo giấy mời của thanh tra Sở Văn hóa Thông tin thì chiều nay tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đi cùng cụ Hiền Đức tới trụ sở 185 Giang Võ – Hà Nội để làm việc.
Tại đó, cụ bà Lê Hiền Đức bị 4 bảo vệ của sở Thông Tin và Truyền Thông tại 185 đường Giảng Võ bê khiêng làm bác bị sái tay, sái chân, đập đầu xuống sàn… Được biết cụ bà năm nay đã 82 tuổi và được quốc tế ca ngợi thành tích chống tham nhũng.
Bên ngoài cơ quan làm việc, an ninh được bố trí quay hình ảnh khắc nơi.
Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện hiện vẫn đang bị chất vất và không thể trả lời điện thoại.
Được biết hiện nay nhiều bloggers không thể truy cập vào blog của Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện được.
‎20h40 đông đảo bà con kéo đến và vẫn ở bên ngoài sở 4T thông tin truyền thông số 185 giảng võ, cùng bác Lê Hiền Đức ở bên trong.
‎21h30: Cụ Đức vẫn chưa ra. Ngoài trời mưa rào to. Mọi người vẫn đứng mong tin bên ngoài…
22h015: Cụ Đức vẫn một mình trong sở 4T; bảo vệ không cho anh chị em mang đồ ăn, nước uống cho cụ, đang đưa 1 bác sĩ riêng của cụ tới khám sức khỏe cho cụ. Đã có 1 xe cấp cứu đỗ ở bên ngoài sỏ 4T.

TTXVA sẽ tiếp tục cập nhật thông tin

Photobucket
Thư mời đăng trên blog Nguyễn Xuân Diện vào buổi sáng.

Tin từ anhbasam

CỰC NÓNG! 17h5′ – Tin từ cụ Lê Hiền Đức cho biết:
Chiều nay, 13h30′, theo hẹn của Thanh trả Sở 4T, TS Nguyễn Xuân Diện cùng LS Hà Huy Sơn và cụ Lê Hiền Đức đến làm việc với cơ quan này.
Sau khi vào phòng làm việc, có chánh thanh tra Nguyễn Văn Minh, phó là Nguyễn Thị Mai Hương, và một số cán bộ công an, họ đã lần lượt mời LS Sơn và cụ Hiền Đức ra khỏi phòng làm việc.
LS Sơn chấp nhận, còn cụ Hiền Đức không đồng ý. Các quan thanh tra này liền gọi bảo vệ vào “cưỡng chế” cụ bằng cách xúm vào khiêng “như khiêng lợn”-theo cụ mô tả. Họ còn làm rơi cụ ra sàn nhà, bẻ quặt tay, cướp điện thoại di động …
Cụ Đức hiện trong tình trạng bị choáng, đau đớn và đòi hỏi cơ quan này phải mời công an đến lập biên bản, đưa cụ đi bệnh viện khám, không chấp nhận biên bản do họ lập; nếu những người có hành động xúc phạm cụ, xin lỗi thì cụ sẽ đồng ý rời trụ sở cơ quan này. Thế nhưng tất cả cán bộ ở đây đã ra về.
Cụ Đức cương quyết ở lại trong trụ sở cơ quan này cho tới khi những đòi hỏi của mình được đáp ứng. Cụ cho biết các đài nước ngoài như BBC, RFA đã gọi điện phỏng vấn.
Về nội dung buổi làm việc, TS Diện cho biết: các cán bộ ở đây đưa ra một bản quyết định thành lập đoàn thanh tra hoạt động quản lý việc cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet, yêu cầu trao đổi làm việc. Nhưng TS Diện đã từ chối và hẹn ngày khác làm việc. Họ đã lập biên bản yêu cầu TS Diện ký, nhưng ông không ký, chỉ xác nhận có nhận văn bản quyết định thôi.
(Hiện blog Nguyễn Xuân Diện đã
khóa
bị hack, lúc 17h30′).
20h10′ - Tin của những người thân tới chăm sóc sức khỏe, động viên cụ Lê Hiền Đức cho biết: sau khi điện thoại nhiều lần cho công an phường Cát Linh phản ánh tình hình và yêu cầu tới lập biên bản mà vẫn không có ai tới, mọi người ở đây đã cử đại diện tới tận nơi. Cuối cùng, lúc 20h mới có công an phường tới.



Video: cụ Lê Hiền Đức đập cửa kêu cứu tại Sở Thanh Tra Văn Hóa & Thông Tin

Published on June 2, 2012 
Peter De Vũ – TTXVA.org



20h10: Sau khi bà con đến CA phường Cát Linh trình báo sự việc, 2 công an phường đã đến trụ sở Sở 4T. Bà con không ai được vào cùng ngoại trừ luật sư Hà Huy Sơn.
20h25: Luật sư Hà Huy Sơn ra ngoài và thông báo: cụ Đức không uống của công an đưa vì cụ cảnh giác với đồ ăn thức uống của phía công an. Bà con đang đi mua đồ ăn để mang trực tiếp đưa cho cụ. Không biết phía công an có cho đưa vào không? Mọi người đang ngồi chờ ở phía ngoài.
20h35: Chị Phuong Dang Bich mua đồ ăn để vào đưa trực tiếp cho cụ Lê Hiền Đức nhưng lãnh đạo công an ở trong sở 4T không cho mang vào.
21h30: Cụ Đức vẫn chưa ra. Ngoài trời mưa rào to.
23h30: Sở Thanh Tra Văn Hóa & Thông Tin đang giam lỏng 1 bà cụ 82 tuổi trên tầng 4 của sở VHTT HN 185 Giảng Võ, tắt hết điện… Cụ đã đập cửa và định nhảy xuống từ tầng 4…
Anh em, bà con dưới đường xông vào cổng đòi lên cứu nhưng lực lượng an ninh và bảo vệ chặn cửa không cho vào. Xảy ra xô xát giữa bà con với lực lượng bảo vệ.
23h55: Cụ Đức đập cửa kêu cứu nhưng không được ra. Cụ vừa gọi điện ra nói bị chảy máu. Mọi người lại xông vào đòi thả đưa cụ ra đi cấp cứu.
24h00: Một xe 115 đến, đỗ dăm phút rồi lại đi.
TTXVA cám ơn video và thông tin của các bạn cộng tác viên.

lehienducbinhot




Hình ảnh: cụ Lê Hiền Đức đổ máu và tại bệnh viện Việt Xô
Published on June 2, 2012 

Peter De Vũ – TTXVA.org
lehienducbenhvien8


Sở Sở Thanh Tra Văn Hóa & Thông Tin giam giữ trái pháp luật cụ bà Lê Hiền Đức từ 14h00 ngày 1/6 đến 03h00 ngày 2/6/2012.
3h25: Công an đưa cụ Đức ra xe taxi chạy tới bệnh viện Việt Xô mà không cho người nhà đi cùng. Sau khi đến bệnh viện, họ bỏ mặc cụ Đức cho các sỹ bệnh viện Việt Xô, không làm thủ tục bàn giao bệnh nhân với bệnh viện. Khi người và bà con đuổi theo xe taxi đến bệnh viện thì công an và bảo vệ sở 4T đã lẳng lặng bỏ đi hết, mặc bà cụ với các bác sỹ.
5h30 sáng: bà con dân oan đã vào thăm cụ Đức tại bệnh viện Việt Xô.
TTXVA cám ơn hình ảnh và thông tin của các bạn cộng tác viên.

lehienducbenhvien1


lehienducbenhvien7

lehienducbenhvien5

lehienducbenhvien4

lehienducbenhvien3

lehienducbenhvien2

lehienducbenhvien10

lehienducbenhvien9

lehienducbenhvien11


(nguồn TTXVA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001