Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

1057. Quy định của Sở TTTT là quy định gì?
Posted by basamnews on 03/06/2012
Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội chính là nơi cần phải chỉnh đốn Đảng hơn bao giờ hết.
Blog Đông A

Quy định của Sở Thông tin & Truyền Thông là quy định gì?

02/6/2012 10:27:00 PM
Đông A
Báo Kinh tế & Đô thị đưa tin về vụ việc xảy ra tại Sở TTTT Hà Nội. Bài báo có tường thuật lại lời phát biểu của ông Nguyễn Văn Minh, Chánh Thanh tra Sở: “Theo quy định của nội quy cơ quan, chúng tôi đã mời luật sư Sơn và bà Đức ra ngoài”.
Tôi rất muốn biết quy định của nội quy cơ quan là quy định gì và như thế nào.
Sở TTTT là cơ quan hành chính phục vụ dân. Nội quy của cơ quan công quyền là để phục vụ dân chứ không phải để hành dân. Một khi người dân có công việc cần phải tới cơ quan hành chính phục vụ dân, người dân có quyền đi cùng và làm việc cùng với những người trợ giúp pháp lý như luật sư hay công dân để tư vấn. Cơ quan hành chính phục vụ dân không có thẩm quyền ngăn cấm những cá nhân trợ giúp hay tư vấn pháp lý cho người dân trong các buổi làm việc. Ngăn cản người dân không được trợ giúp hay tư vấn pháp lý không chỉ là hành dân, mà còn thể hiện thói cửa quyền và quan liêu.

Chỉnh đốn Đảng là gì? Chỉnh đốn Đảng chính là chỉnh đốn tệ nạn hành dân, cửa quyền và quan liêu. Đảng bộ TP Hà Nội đã chuẩn bị thực hiện nghị quyết TW 4 chưa? Sở TTTT chính là nơi cần phải chỉnh đốn Đảng hơn bao giờ hết.
Sự vụ xảy ra từ chiều, khoảng 14h00 nhưng đến tận tối khuya cơ quan công an mới tới thể hiện tính thiếu trách nhiệm của cả cơ quan công an lẫn Sở TTTT. Để vụ việc xảy ra lỗi trước hết thuộc về Sở TTTT, và sau đấy là cơ quan công an của TP Hà Nội.
Đ.A.
——-
Kinh tế & Đô thị

Bà Lê Hiền Đức gây rối tại Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội

Cập nhật lúc: 02/06/2012-17:32:24
KTĐT – Hôm nay 2/6, Cơ quan công an quận Đống Đa đã tiến hành điều tra làm rõ hành vi gây rối trật tự, phá hoại tài sản của bà Lê Hiền Đức tại Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vào chiều 1/6 và rạng sáng 2/6.
Ông Nguyễn Văn Minh, Chánh thanh tra Sở TT&TT Hà Nội cho biết: Vào chiều 1/6, Thanh tra sở TT&TT Hà Nội có mời ông Nguyễn Xuân Diện lên làm việc liên quan đến trang blog cá nhân của ông này. Theo chương trình của buổi làm việc, chỉ có ông Diện được mời. Tuy nhiên, khi ông Diện đến làm việc, mặc dù không thuộc đối tượng và không liên quan đến nội dung buổi làm việc nhưng bà Lê Hiền Đức và luật sư Hà Huy Sơn cũng đòi tham dự. Theo quy định của nội quy cơ quan, chúng tôi đã mời luật sư Sơn và bà Đức ra ngoài. Thời điểm đó, chỉ có luật sư Sơn chấp hành còn bà Đức không ra.
“Chúng tôi đã phải vận động, thuyết phục rất nhiều thời gian song bà Đức cố chây ỳ, bất hợp tác. Bà ngồi trước cửa phòng Thanh tra và thường xuyên kéo cửa, gây rối mất trật tự không cho đoàn làm việc. Đến 5h chiều 1/6, khi hết giờ làm việc, chúng tôi mời bà Đức ra ngoài nhưng bà vẫn không ra mà ngồi chửi bới, lăng mạ hết người này đến người khác. Chúng tôi đã động viên, thuyết phục nhưng bà Đức vẫn không chịu mà còn dùng ghế kéo gây tiếng ồn, rồi đập vỡ cửa kính, đập ổ khóa của phòng làm việc…”- ông Minh nói.

Vị trí cửa kính bị bà Lê Hiền Đức đập vỡ.
Ông Bùi Văn Đại, Trưởng công an quận Đống Đa cho biết: Sau khi tiếp nhận được nội dung sự việc, Công an quận đã cử lực lượng xuống phối hợp cùng với Công an phường Cát Linh thu thập hồ sơ. Qua xác minh cho thấy, bà Lê Hiền Đức (tên thật là Phạm Thị Dung Mỹ), sinh năm 1932, hiện trú tại ngõ 56, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.
Theo hồ sơ hiện có cho thấy, bà Đức đã có hành vi chửi bới, lăng mạ cán bộ. Đến 23 giờ, bà còn có hành vi dùng guốc đập vào cửa kính, sau đó lại dùng chân đạp vào cửa kính tự gây thương tích cho bản thân.
“Chúng tôi đã mời bà hợp tác lập biên bản tại hiện trường nhưng bà Đức không ký. Chúng tôi mời bác sỹ bệnh viện Đống Đa đến băng bó nhưng bà không chịu. Bà yên cầu đưa đến bệnh viện Việt- Xô nên chúng tôi đã phải cử 2 chiến sỹ đi kèm xe taxi đưa bà tới bệnh viện Việt- Xô. Theo thông tin từ bệnh viện, vết thương của bà Đức chỉ xây xát nhẹ nhưng bà cố tình làm to chuyện”- ông Đại cho biết.
Cũng theo ông Đại, hành vi của bà Lê Hiền Đức đã vi phạm Nghị định 73 của Chính phủ vì đã đến trụ sở cơ quan nhà nước gây rối, cản trở hoạt động, vi phạm điều 143 Bộ luật Hình sự. Đáng ra, cơ quan công an phải bắt giữ bà Đức theo đúng quy định của pháp luật nhưng vì bà đang nằm bệnh viện nên khi nào ra viện, chúng tôi sẽ mời bà Đức đến Công an quận làm việc và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.
Công Minh
(nguồn basamnew)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001