Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Báo động: ‘South China Sea’ vào tận vịnh Cam Ranh!

Báo động: ‘South China Sea’ vào tận vịnh Cam Ranh!  


Tháng Sáu 2, 2012
Nhân chuyện người Trung Quốc nuôi cá trong vịnh Cam Ranh. Hôm qua 1.6.2012, lang thang vào Facebook thì thấy hình ảnh này:

Ảnh chụp của Google Map
Thật choáng khi thấy các bè cá của người Trung Quốc nằm sâu trong vịnh, ngay sát đất liền. Choáng hơn khi thấy chú thích ‘South China Sea’ ngay cửa ngõ vào vịnh Cam Ranh, một vịnh nước sâu có vị trí địa lý quan trọng bật nhất Việt Nam.
Không tin vào mắt mình. Mở Google Map ra xem thì phản ánh trên không sai chút nào. Hình chụp màn hìnhvào chiều1.6 như sau:

Đây quả là những sai lầm tai hại cần lên tiếng khi Google Map là công cụ ngày càng được nhiều người sử dụng và có tầm ảnh to lớn trên phạm vi toàn thế giới.
Trước đây đã từng có một số học giả, nhà nghiên cứu đã phản ánh những sai lệnh của Google quanh những ghi chú không chính xác tại biển Đông, cụ thể là tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và đã có những phản hồi tích cực. Tuy nhiên, với ghi chú ‘South Chia Sea’ ngay tận cửa ngõ vịnh Cam Ranh thì quả là một việc động trời.
Mong rằng các học giả, nhà nghiên cứu và các nhà quản lý cần có những động thái quyết liệt hơn nữa để tránh những hiểu lầm đáng tiếc có thế xảy ra trong tương lai.
  • Da Vàng
  • (nguồn davang blog)
======================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001