Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Chánh thanh tra nói về vụ bà Hiền Đức












BBC - Lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội bác bỏ thông tin cho rằng chiều hôm 01/6/2012, các nhân viên an ninh và bảo vệ của Sở này đã "xô xát và giam giữ" bà Lê Hiền Đức, người từng được Giải thưởng Liêm chính 2007 của Tổ chức Minh bạch Quốc tế về nỗ lực chống tham nhũng.


Chánh thanh tra Nguyễn Văn Minh nói với BBC từ Hà Nội hôm thứ Bảy rằng: "Không có sự xô xát nào đối với nhân viên và bà Đức cả."

"Vết thương ở chân bà là do bà đập phá tài sản cơ quan chúng tôi," ông Minh cáo buộc.

Vụ việc xảy ra xung quanh việc chính quyền đang tiến hành điều tra trang blog của Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, nhà hoạt động xã hội trên mạng Internet vốn được biết nhiều với các bài blog về các chủ đề chính trị - xã hội.

Tin cho hay bà Lê Hiền Đức, luật sư Hà Huy Sơn và ông Nguyễn Xuân Diện đã đến văn phòng chánh thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội chiều thứ Sáu. Luật sư Sơn hôm 01 tháng Sáu cho BBC hay bà Đức đã bị "bốn nhân viên bảo vệ khiêng ra ngoài".

“Anh ấy (TS Nguyễn Xuân Diện) kể là bà Đức không đồng ý ra ngoài. Khoảng bốn bảo vệ vào khiêng bà đi, nghe nói có xô xát, " luật sư Hà Huy Sơn nói.

Trước đó cũng có tin nói Sở Thông tin – Truyền thông Hà Nội đã thành lập một đoàn thanh tra nhắm vào nội dung blog của tiến sĩ Diện.


*
Bà Lê Hiền Đức gây rối tại Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội

Cập nhật lúc: 02/06/2012-17:32:24
Bà Đức đập vỡ cửa kính phòng làm việc của Sở TT&TT

Công Minh (KTĐT) - Hôm nay 2/6, Cơ quan công an quận Đống Đa đã tiến hành điều tra làm rõ hành vi gây rối trật tự, phá hoại tài sản của bà Lê Hiền Đức tại Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vào chiều 1/6 và rạng sáng 2/6.

Ông Nguyễn Văn Minh, Chánh thanh tra Sở TT&TT Hà Nội cho biết: Vào chiều 1/6, Thanh tra sở TT&TT Hà Nội có mời ông Nguyễn Xuân Diện lên làm việc liên quan đến trang blog cá nhân của ông này. Theo chương trình của buổi làm việc, chỉ có ông Diện được mời. Tuy nhiên, khi ông Diện đến làm việc, mặc dù không thuộc đối tượng và không liên quan đến nội dung buổi làm việc nhưng bà Lê Hiền Đức và luật sư Hà Huy Sơn cũng đòi tham dự. Theo quy định của nội quy cơ quan, chúng tôi đã mời luật sư Sơn và bà Đức ra ngoài. Thời điểm đó, chỉ có luật sư Sơn chấp hành còn bà Đức không ra.

“Chúng tôi đã phải vận động, thuyết phục rất nhiều thời gian song bà Đức cố chây ỳ, bất hợp tác. Bà ngồi trước cửa phòng Thanh tra và thường xuyên kéo cửa, gây rối mất trật tự không cho đoàn làm việc. Đến 5h chiều 1/6, khi hết giờ làm việc, chúng tôi mời bà Đức ra ngoài nhưng bà vẫn không ra mà ngồi chửi bới, lăng mạ hết người này đến người khác. Chúng tôi đã động viên, thuyết phục nhưng bà Đức vẫn không chịu mà còn dùng ghế kéo gây tiếng ồn, rồi đập vỡ cửa kính, đập ổ khóa của phòng làm việc…”- ông Minh nói.

Vị trí cửa kính bị bà Lê Hiền Đức đập vỡ.

Ông Bùi Văn Đại, Trưởng công an quận Đống Đa cho biết: Sau khi tiếp nhận được nội dung sự việc, Công an quận đã cử lực lượng xuống phối hợp cùng với Công an phường Cát Linh thu thập hồ sơ. Qua xác minh cho thấy, bà Lê Hiền Đức (tên thật là Phạm Thị Dung Mỹ), sinh năm 1932, hiện trú tại ngõ 56, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo hồ sơ hiện có cho thấy, bà Đức đã có hành vi chửi bới, lăng mạ cán bộ. Đến 23 giờ, bà còn có hành vi dùng guốc đập vào cửa kính, sau đó lại dùng chân đạp vào cửa kính tự gây thương tích cho bản thân.

“Chúng tôi đã mời bà hợp tác lập biên bản tại hiện trường nhưng bà Đức không ký. Chúng tôi mời bác sỹ bệnh viện Đống Đa đến băng bó nhưng bà không chịu. Bà yên cầu đưa đến bệnh viện Việt- Xô nên chúng tôi đã phải cử 2 chiến sỹ đi kèm xe taxi đưa bà tới bệnh viện Việt- Xô. Theo thông tin từ bệnh viện, vết thương của bà Đức chỉ xây xát nhẹ nhưng bà cố tình làm to chuyện”- ông Đại cho biết.

Cũng theo ông Đại, hành vi của bà Lê Hiền Đức đã vi phạm Nghị định 73 của Chính phủ vì đã đến trụ sở cơ quan nhà nước gây rối, cản trở hoạt động, vi phạm điều 143 Bộ luật Hình sự. Đáng ra, cơ quan công an phải bắt giữ bà Đức theo đúng quy định của pháp luật nhưng vì bà đang nằm bệnh viện nên khi nào ra viện, chúng tôi sẽ mời bà Đức đến Công an quận làm việc và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.


http://www.ktdt.com.vn/news/detail/335816/ba-le-hien-duc-gay-roi-tai-so-thong-tin-truyen-thong-ha-noi.aspx

*
Đang làm rõ vụ gây rối và hủy hoại tài sản tại Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội


Nguyễn Vũ (PL&XH) - Mặc dù không có tên trong giấy mời, nhưng bà Phạm Thị Dung Mỹ (SN 1932, tên thường gọi là Hiền Đức) vẫn đi vào trụ sở. Nhân viên bảo vệ của Sở TT&TT TP Hà Nội đã mời bà Mỹ ra ngoài. Nhưng...

Khoảng 22h40 ngày 1-6-2012, CA phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội nhận được tin báo về việc tại Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Hà Nội (số 185, phố Giảng Võ, Hà Nội) có một cá nhân gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản. Ngay sau khi nhận được tin báo, CA phường Cát Linh đã báo cáo và phối hợp với CA quận Đống Đa xuống hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bước đầu, CQCA xác định, khoảng 13h30 chiều 1-6-2012, Đoàn Thanh tra của Sở TT&TT TP Hà Nội có mời anh Nguyễn Xuân Diện (SN 1972, trú tại khu tập thể Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) đến trụ sở cơ quan tại 185 Giảng Võ làm việc về các hoạt động liên quan đến việc quản lý, cung cấp sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử Internet theo quy định của Nhà nước.

Mặc dù không có tên trong giấy mời, nhưng bà Phạm Thị Dung Mỹ (SN 1932, tên thường gọi là Hiền Đức) vẫn đi vào trụ sở. Nhân viên bảo vệ của Sở TT&TT TP Hà Nội đã mời bà Mỹ ra ngoài. Nhưng bà Mỹ vẫn cố tình vào khu vực làm việc của cơ quan và nơi làm việc của Đoàn Thanh tra Sở. Theo CQCA, bà Mỹ còn có những lời nói, hành động cản trở nhân viên bảo vệ và cản trở hoạt động của Đoàn Thanh tra Sở.

Đến 16h40 cùng ngày, sau khi làm việc với Đoàn Thanh tra Sở, anh Diện đã ra về, nhưng bà Mỹ vẫn cố tình ở lại và có những lời lẽ xúc phạm các nhân viên bảo vệ cơ quan. Các nhân viên bảo vệ cũng như cán bộ Sở TT&TT TP Hà Nội đã nhiều lần thuyết phục bà Mỹ về vì cơ quan đã hết giờ làm việc và phải đóng cửa nhưng bà Mỹ vẫn không chịu rời đi.

Đến 22h30' cùng ngày, bà Mỹ đã có hành vi đập vỡ cửa kính ra vào của phòng R405 của Sở TT&TT TP Hà Nội. Sau đó, bà Mỹ còn tiếp tục tự gây thương tích cho mình vào cẳng chân.

Hiện vụ việc đang được CA phường Cát Linh hoàn tất hồ sơ để chuyển lên công an quận Đống Đa điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

http://phapluatxahoi.vn/20120602051420853p1002c1020/dang-lam-ro-vu-gay-roi-va-huy-hoai-tai-san-tai-so-thong-tin-va-truyen-thong-tp-ha-noi.htm
(nguồn BBC - ktdt - plxh)
---------------------------------------

Về vụ ở Sở 4T, có nhiều điều rất đáng bàn. Tạm vài gợi ý để các công bộc tự soi lại mình:
1- Xảy ra ngay sau hành động gây rối của đám xã hội đen đội lốt thương binh tại Viện Hán Nôm, cùng thái độ trái ngược của chính quyền, báo chí, làm dư luận quá dễ nghi vấn họ “tuy hai mà một”.
2- Một cơ quan mang danh thanh tra, kiểm soát hoạt động thông tin mà nhiều động thái khuất tất. Gửi giấy mời công dân mà địa chỉ ghi không nhất quán, quấy rầy vô lối cơ quan khác, nội dung giấy mời không rõ ràng, không có gì chứng tỏ TS Nguyễn Xuân Diện phải có mặt theo giấy mời đó.
3- Thành phần tiếp công dân không đúng như giấy mời ghi.
4- Hàng loạt sai sót đó, ẩn chứa đằng sau những nghi vấn, thì không thể đòi hỏi công dân phải tuân thủ những yêu cầu của mình được.
5- Từ đó, TS NXD có quyền từ chối buổi làm việc, hoặc có tham gia cũng buộc phải có người khác, không phải chỉ trợ giúp pháp lý, mà còn là nhân chứng để đề phòng mọi rủi ro, như đã từng xảy ra ngay tại cơ quan công quyền.
6- Họ thừa biết cụ Lê Hiền Đức là người mà cả xã hội, chính quyền và quốc tế ngưỡng mộ. Giữa lúc đang phát động chỉnh đốn đảng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM, thì càng phải khích lệ, bảo vệ một con người như vậy. Nên bất luận nếu cụ vì bức xúc, có cử chỉ không vừa ý mình, thì cũng không được phép có hành động bất nhã. Nhưng những gì diễn ra trên thực tế, với thái độ chủ tâm quá rõ, như thể rình đối tượng hở cơ là chộp để lật đổ một thần tượng chống tham nhũng, vốn đã bao năm đơn thương độc mã trên mặt trận này
một con người hiếm hoi còn lại từng cận kề CTHCM trong thời gian dài, thì rất khó biện minh rằng hành động đó không phải là đã trắng trợn chống lại nghị quyết chỉnh đốn đảng và đợt học tập tấm gương đạo đức HCM.
7- Với cấp trên của Sở 4T, nếu thực tâm muốn giữ cho đẹp hình tượng chống tham nhũng quá hiếm hoi của cụ LHĐ để góp phần “quán triệt” nghị quyết trung ương 4, thì với những gì diễn ra đêm 1/6, lẽ ra họ phải lập tức họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm và đưa ra giải pháp khéo léo, tránh cho hình ảnh cụ bị bôi lem. Thế nhưng mọi diễn biến đã ngược lại hoàn toàn.
8- Cách “vào cuộc” rất nhanh của 3 báo, đài HN và toàn bộ nội dung trong đó minh chứng thêm 2 nhận xét trên. Lại thêm việc không đưa lên mạng, rồi sau đó lại đưa lên theo kiểu lắt léo (đã được bình luận tối qua) đoạn video “tố” cụ LHĐ của HTV càng dễ gây thêm nhiều nghi vấn.
Hai bài trên An ninh Thủ đôKinh tế & Đô thị cố lờ đi tình tiết cụ Lê Hiền Đức là “ai”. Nếu cụ chỉ là một công dân bình thường thì việc họ công phu đăng bài vở như vậy lại thành không bình thường. Tại sao họ lờ đi? Bởi vì nếu kể công trạng cụ Đức, thì độc giả, lâu nay vốn tin cụ, không còn mấy niềm tin chính quyền, sẽ rất dễ đặt dấu hỏi cái gì đằng sau màn “đấu tố” này. Có lẽ đó cũng chính là lý do HTV đã giấu đi bài đã phát trên đài, vì trong đó có đề cập chút ít về công trạng chống tiêu cực của cụ.
9- Việc chỉ riêng báo Hà Nội mới không có bài “tố” cụ LHĐ, nếu đúng có sự chỉ đạo thì không khéo lại “gậy ông đập lưng ông”, gây khó chịu từ vài bộ phận, cá nhân liên quan đối với … chính Thành ủy, nơi được cho là chỉ đạo “chiến dịch” này.
10- Cuối cùng là vấn đề đạo đức và đạo lý. Không ít người, từ Sở 4T cho tới 3 báo đài của HN cũng đều có con, cháu đang tuổi đi học. Chắc ít nhiều họ cũng từng chịu khốn khổ vì những thói hư tật xấu tiêm nhiễm vào con cháu mình. Nhưng có lẽ họ không nghĩ tới việc chính những thói hư tật xấu đó là hệ quả từ những hành vi của những kẻ nắm chút quyền lực trong tay lại bất nhẫn với người già, dùng thủ đoạn hiểm độc với những người dân không răm rắp tuân theo mình, mà miệng thì luôn tụng niệm “là người đầy tớ …” và rao giảng đạo đức cho con cháu ở nhà.
(nguồn basamnew)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001