Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Về buổi làm việc của TS Nguyễn Xuân Diện với Sở 4T Hà Nội: Công chức, an ninh, họ giống ai nhỉ?

Bà Đầm xòe
Tối nay (1.6.2012) vào blog Basam thấy có tin CỰC NÓNG! 17h5′ do cụ Lê Hiền Đức cung cấp về buổi làm việc giữa TS Nguyễn Xuân Diện với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội. Buổi làm việc này giống như buổi làm việc của của những tay anh chị với những người tử tế.

Vì rằng, TS Nguyễn Xuân Diện do chỉ giỏi Hán Nôm nên buổi làm việc cần có luật sư đi cùng và có cụ bà Lê Hiền Đức đi chứng kiến là việc làm bình thường, chẳng có điều luật nào của Việt Nam cấm. Bên Thanh tra, ngoài chánh, phó thanh tra còn có công an hộ vệ. Biết đem thêm luật sư và thêm người chứng kiến không thuộc điều cấm cũng là một cách phòng thân. Chả biết đâu mà lần. Mới tươi đây, báo chí nước mình đưa tin ở tỉnh Bình Dương, chỉ có "giằng co" với dân vệ mà một nam trung niên bị tử vong.


TS Diện sức "trói gà không nổi" lọ cọ với họ ở cấp còn hơn giằng có, đem thêm người để phòng thân, kể như là "quân tử" biết phòng thân vậy. Thế nhưng, chẳng biết căn cứ vào quy định nào của pháp luật mà chánh, phó thanh tra của Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội lại không cho phép. Mà cái không cho phép của họ mới côn đồ làm sao.

Cụ Lê Hiền Đức viết: "Sau khi vào phòng làm việc, có chánh thanh tra Nguyễn Văn Minh, phó là Nguyễn Thị Mai Hương, và một số cán bộ công an, họ đã lần lượt mời LS Sơn và cụ Hiền Đức ra khỏi phòng làm việc.

LS Sơn chấp nhận, còn cụ Hiền Đức không đồng ý. Các quan thanh tra này liền gọi bảo vệ vào “cưỡng chế” cụ bằng cách xúm vào khiêng “như khiêng lợn”- theo cụ mô tả. Họ còn làm rơi cụ ra sàn nhà, bẻ quặt tay, cướp điện thoại di động …
Cụ Đức hiện trong tình trạng bị choáng, đau đớn".

Sao côn đồ vậy ta. Cụ Lê Hiền Đức không những là bậc phụ huynh cách mạng mà còn là phụ huynh của những vị cán bộ kia. Sao có thể thô bạo đến mức ấy với người có công và đang tuối bố mẹ, ông bà chúng?

Chỉ có thể hiểu bọn họ là những tên côn đồ có chức vụ trong bộ máy công quyền của nhà nước, lấy hành dân là chính, lấy sự áp chế, đe nạt là chính. Điều này cũng được chứng minh khi TS Nguyễn Xuân Diện không đáp ứng đòi hỏi của họ thì lập tức: họ khóa máy vi tính -"Hiện blog Nguyễn Xuân Diện đã hack, lúc 17h30′ - Basam".

TS Diện có phạm pháp gì đâu, và họ lấy cái quyền gì, của ai mà chặn blog của TS Diện. Mà sao chóng vánh thế, cứ như họ đang diễn theo kịch bản đã được duyệt.

Họ làm như vậy nhằm mục đích gì nhỉ? Bất chợt tôi nhớ đến thơ của cụ Hồ Chí Minh:

" Thân thân thể ở trong lao
Tinh thần ở ngoài lao"

Và câu thơ của Tố Hữu:

"Roi điên, cùm xai tóe máu tươi/
Xà lim không thể khóa hồn người".

Chẳng lẽ TS Diện và cụ Lê Hiền Đức đang sống ở cái thời mà cụ Hồ Chí Minh và ông Tố Hữu đã từng sống trong giai đoạn trước cách mạng tháng 8 năm 1945? Kỳ vậy ta?

Ảnh: Giáo sư Ngô Văn Thọ và những người ủng hộ cụ Lê Hiền Đức và TS Diện đến trụ sở 4T Hà Nội.
BĐX
(nguồn blog badamxoe)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001