Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

Đám cưới - rước dâu - rất LẠ !!


Rước dâu bằng xe trâu

Chiếc xe cưới đặc biệt này là ý tưởng của chính chú rể, vì hai nhà ở cùng xóm và chỉ cách nhau chừng 500m. Chú rể đã nghĩ ra cách này để thu hút mọi người, đồng thời kéo dài thêm thời gian rước dâu.
Xe hoa là một chiếc xe trâu kéo ngộ nghĩnh được trang trí bóng bay và một trái tim bằng bẹ dừa, trên xe đặt 2 chiếc ghế dành cho cô dâu chú rể, giữa 2 ghế là một chiếc ô màu đỏ được trang trí bởi bóng bay. Chú trâu được phủ một tấm voan trắng có chữ song hỉ. Đứng trước chiếc xe độc đáo này cô dâu lúng túng không biết bước lên kiểu gì thì chú rể đã khéo léo bế cô nhẹ nhàng đặt lên ghế.

 
Rước dâu bằng voi
Chủ nhật 24/1/2010, tại huyện Lăk, tỉnh Đăk Lăk đã diễn ra một lễ cưới với nghi thức đưa dâu rất đặc biệt với đoàn voi 20 con.
Được biết bố cô dâu là Đặng Vân Long, tên cúng cơm là Đàng Năng Long, tổng quản 7 con voi trẻ khỏe, đàn voi gia đình hùng hậu nhất Việt Nam hiện giờ. Ông nội cô dâu là Đàng Nhảy, chồng thứ hai của bà Sao Thong Chăn - người phụ nữ duy nhất làm nghề buôn voi. Gia phả phía cô dâu có hơn 5 đời làm nghề thuần dưỡng, nuôi dạy và mua bán voi.
Đoàn đưa dâu diễu hành hơn một cây số qua thị trấn tới nơi tổ chức tiệc cưới. Tan tiệc, hai họ lại lên lưng voi tiễn dâu đến hết thị trấn


 
Rước dâu bằng xe đạp
Chú rể tên Nguyễn Hoàng Nam – thành viên Câu lạc bộ Xe đạp Thủ Dầu Một (Bình Dương) - đã có một đám cưới đáng nhớ, lãng mạn, ngọt ngào ngày 23/5/2010 khi đón cô dâu Lưu Ái Vân về dinh bằng xe đạp. Đây chính là món quà độc đáo do các thành viên cùng câu lạc bộ dành tặng cô dâu chú rể trong ngày trọng đại này.
Xe rước dâu chính là chiếc xe đạp của chú rể được kéo theo một chiếc kiệu trang trí lộng lẫy. Thay vì "đóng bộ" comple cà vạt thì chú rể diện nguyên bộ đồ đua xe đạp. Thật là độc đáo.


 
Rước dâu trong lũ bằng bè chuối, thuyền độc mộc và... xe cải tiến 
Đám cưới của chú rể Đinh Hữu Thắng (ở xóm 4, xã Hưng Thịnh huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) và cô dâu Đặng Thị Thanh Tình "khéo" rơi vào đúng cao điểm đợt lũ lụt ở miền Trung tháng 10/2010. Hai nhà cách nhau chừng 10km, trong đó có 5km là chìm sâu trong nước vì vậy hai bên đã phải tổ chức rước dâu bằng... bè chuối.

Bè dâu của chú rể Đinh Hữu Thắng và cô dâu Đặng Thị Thanh Tình (Nghệ An). (Ảnh: PL&XH)


Đám cưới Kim Vượng và Thu Hồng tại phường Trung Hòa (Hà Nội) chiều 5/11/2008.


Rước dâu bằng xe cải tiến trong đợt lũ ở Kim Liên, Hà Nội cuối năm 2008.



Đám cưới trong lũ ở làng La Tinh (Đông La, Hoài Đức, Hà Nội) 2008.

BONUS :
 








(TH St)

1 nhận xét:

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001