Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

Bái phục trước tài thiện xạ của bà già 78 tuổi

Ở cái tuổi “gần đất xa trời”, bà Dirty Harry sống tại Ấn Độ vẫn có thể khiến nhiều người, cả già và trẻ, phải “ngả mũ bái phục” nhờ tài bắn súng có một không hai của mình.


Ở tuổi 78, bà Dirty Harry đã tham dự và giành được tất cả 25 danh hiệu bắn súng trong các cuộc thi được tổ chức trên khắp Ấn Độ.
Bà Dirty chia sẻ: “Tôi muốn làm điều gì đó có ích cho cuộc sống và để chứng minh cho mọi người thấy khả năng của mình. Ngay khi bắn phát súng đầu tiên, tôi đã bị môn thể thao này cuốn hút. Và bây giờ, tôi đã chứng minh được cho mọi người thấy tuổi tác không thành vấn đề. Nếu mọi người tập trung, họ có thể làm bất kỳ điều gì”.


Dù đã 78 tuổi nhưng bà Dirty là một xạ thủ cừ khôi nức tiếng

Được biết, bà Dirty bắt đầu làm quen với chiếc súng cách đây 10 năm khi bà đưa cháu gái tới tham gia một CLB bắn súng tại làng Johri, Uttar Pradesh (Ấn Độ). Điều bất ngờ là, khi tập cùng cháu gái, bà đã bị cuốn hút vào môn thể thao này và những gì bà thể hiện cũng đã khiến các HLV phải ngạc nhiên.

“Tôi đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy một người già như vậy trong CLB. Nhưng bà đã nhặt súng rất nhanh. Bà sở hữu những kỹ năng cần thiết của một xạ thủ, đó là, một bàn tay nhanh nhẹn và một đôi mắt tinh tường”, ông Farooq Pathan, huấn luyện viên của CLB cho biết.

Mặc dù bận rộn với công việc hàng ngày ở trang trại để nuôi gia đình, bà Dirty không bỏ qua cơ hội thực hành nào bằng cách sử dụng những viên đá và ném trúng vào những chai nước. Có lẽ đó là yếu tố giúp bà có được những kỹ năng siêu đẳng như vậy.


Hiện tại, bà Dirty được coi như “một báu vật quốc gia”, nổi tiếng khắp Ấn Độ về tài bắn thiện xạ của mình. Thậm chí, bà còn giành huy chương vàng tại giải vô địch bắn súng cựu chiến binh tổ chức tại Chennai (Ấn Độ).

Người hâm mộ bà cuồng nhiệt nhất chính là cô con gái, Seema, cũng là ngôi sao bắn súng quốc tế đồng thời là người phụ nữ Ấn Độ đầu tiên giành huy chương tại giải bắn súng thế giới Rifle and Pistol World Cup.

“Những gì mẹ tôi làm thật đáng kinh ngạc. Bà đã chỉ cho chúng tôi thấy rằng không có gì là không thể. Bà đã giúp nhiều người trong chúng tôi cải thiện cuộc sống. Nhiều thành viên trong CLB đã làm việc cho quân đội hoặc tham gia lực lượng cảnh sát nhờ sự khuyến khích và dìu dắt của bà”, cô Seema tự hào kể về mẹ mình.

Ngoài các thành viên trong gia đình, những người hâm mộ bà Dirty còn có cả các cảnh sát và quân nhân bởi lẽ ngay cả Phó Tổng thanh tra cảnh sát của Delhi còn phải khuất phục trước bà trong một cuộc thi bắn súng.
Mặc dù nổi tiếng với tài năng siêu đẳng, cuộc sống hàng ngày của nữ xạ thủ cao tuổi vẫn không hề thay đổi. Bà vẫn hoàn thành tốt vai trò của một người phụ nữ bình thường, đó là, nấu ăn, dọn dẹp và chăm sóc gia đình gồm 6 đứa con và 15 đứa cháu.
Theo Bùi Huyền (Dân trí / DM)
(nguồn TGNV)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001