Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

NẾU KHÔNG CÓ NHỮNG NỤ CƯỜI CỦA VỢ CON !


Nếu bạn là người bố có trách nhiệm của 3 đứa trẻ nhỏ; Nếu bạn vẫn muốn tự mình làm việc để nuôi sống nhân viên và nộp thuế 250 triệu/năm cho nhà nước; Nếu bạn yêu mến công lý và sự thật, thích viết blog, facebooks, phải chiến đấu với tin tặc hằng ngày để đọc tin..; Nếu bạn luôn bị công an rình rập, theo dõi từng bước đi….; Nếu thế thì thực sự bạn sẽ stress nếu đằng sau bạn không có một gia đình tuyệt vời với những nụ cười…

Hôm qua là ngày xử các em Thanh Niên Công Giáo, những người mình chưa hề gặp mặt, nhưng xúc động vì tình yêu của các em đối với tổ quốc. Thêm nữa trong hồ sơ thu được từ máy tính của các em, có “rất nhiều” những hoạt động cầu nguyện cho mình khi bị bắt. Mình đã gần như dừng việc công ty trong 2 ngày để dồn sức giúp đỡ các em và gia đình trong vấn đề pháp lý và truyền thông.

Xử xong hôm nay định bụng dành thời gian và sức lực trả lời 52 emails và viết 4 báo cáo đầu tư của khách hàng đang bịtreo mấy ngày thì 5h sáng vợ thức dậy. Bé Việt Hà bị ỉa chảy, cả đêm vợ không ngủ. “con đi ngoài 7 lần, mất nước”. Hai vợ chồng nhào dậy đưa đến nhà riêng bác sỹ khám vì bác sỹ phải đi làm sớm, xong thì phải đi vào bệnh viện mua thuốc, trời mưa như trút, đường vào Viện Nhi tắc nghẽn và chỉ một chiều. Nhân viên gọi điện inh ỏi xin nghỉ việc...

Vợ trao con sau tay lái để chạy vào bệnh viện mua thuốc, ô che mưa thì mình hay quên. Vợ sắm cái nào để trên xe là sau đó mình bỏ quên luôn, nên vợ phải lao ra khỏi xe trong cơn mưa, một mình bạn với em bé 3 tháng tuổi ngay sau vô lăng, hai bên đường tắc nghẽn, ô tô bấm còi inh ỏi, an ninh, bảo vệ tòa nhà tuýt tuýt đuổi đi….

Con đang mơ ngủ và Bạn phải lái đi thôi, Ở nước ngoài thế là phạm luật, nhưng đành đi chầm chậm, vợ ướt như chuột, mua thuốc xong lần mò cứ chạy theo xe…. đến nơi thấy bố ôm con và vô lăng, đứng giữa trời mưa, nở một nụ cười và chụp cho cái ảnh. Ngay lúc đó con thức và nhoẻn miệng cười….

Nếu không có những nụcười đó, chắc Bạn sẽ stress và sẽ không thấy cuộc đời đáng yêu như nó vẫn vậy. Vì yêu cuộc đời, Bạn phải chiến đấu cho nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001