Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Phỏng vấn rùa Hồ Gươm .


Vietinfo giới thiệu đến độc giả bài phỏng vấn cụ Rùa của phóng viên báo Tuổi Teen. Bởi vì văn phong thời mới, hơn nữa báo dành cho tuổi trẻ, nếu có độc giả nào thấy lời lẽ thô lỗ, bị xúc phạm xin mở lòng lượng thứ.
Phỏng vấn “cụ Rùa“* của báo Tuổi Teen
- Dùa ơi, lên đây cho phỏng vấn tí.
- Ờ, đợi chút, lên ngay đây.
- Làm gì mà chậm thế? Nhanh lên chứ!
- Chậm thì bố mới là Rùa, còn nhanh thì bố đã là Cá.
- Rồi! Thế thích gọi bằng cụ hay gọi bằng thằng cho nó thân mật. Phải hỏi thế không có mấy thằng ngu độc giả nó lại băn khoăn giới phóng tin viên xấc xược với cụ Dùa và hay đứng giữa đường làm phóng sự hiện trường.
- Ôi dào, bọn ngu đấy vừa đông vừa lắm , chấp làm gì. Cứ mày- tao đi cho nó nhã !
- Trông mày đứng gần thấy có già đ. đâu mà chúng nó lại gọi bằng cụ nhỉ. Gân gủng, vây vủng, mai mủng trông vẫn hoành tráng lắm. Cho xem thằng nhỏ nào, vẫn dùng được chứ?
- Ờ,… ờ, thì vưỡn. Cứ 20 năm làm một nhát, đều như vắt chanh. Mày xem này, vẫn bóng loáng chứ chưa đóng vẩy, mọc rêu đâu nhé.
- Thế này thì mày già thật đấy nhỉ, thảo nào thằng dell nào cũng gọi mày bằng cụ. Nge đâu mày đã từng ngậm cả gươm của ông Lợi à?
- Đâu có, hôm ấy lão ấy dong thuyền đi chơi ở đây. Số tao cũng đen, tự nhiên nổi lên gần thuyền rồng của lão Lợi. Thế là lão tiện tay rút gươm ra phóng vào đầu tao, ý hẳn kiếm miếng tươi về ăn lẩu. May tao có võ, đảo mắt thấy gươm bay tới là ngoặt cổ ngoạm ngay. Tao vẫn để dưới ổ, thỉnh thoảng đem đi cắt cáp của bọn EVN mắc dưới hồ để đi lại cho dễ.
- Thế dell nào lại thành chuyện ông Lợi trả kiếm cho mày?
- Ôi mày tin làm gì, toàn bọn sử gia hạng như D. T. Quốc hay P. H. Lê ấy mà, tin sao được. Đấy, ngay cả cái tích cũng sai, lúc thì gươm, lúc thì kiếm. Còn tao khẳng định với riêng mày nhé, đó chỉ là con dao phóng lợn bán đầy ở đầu Sinh Từ.
- Còn bệnh tình của mày thế nào mà ỏm tỏi hết cả lên thế?
- Bệnh gì đâu? Dạo này bọn phố cổ ở quanh đây cứ thả lắm mấy con rùa teen xuống hồ,nhìn gợi đếch chịu được , mỗi tội hàng của tụi nó bé quá nên chỉ được nhìn mà không được xơi, bức xúc vô cùng. Bí hạ nên mu thượng nó mới bị phá thế thôi chứ có bệnh tật gì đâu. Mới lị tao mới nghe mấy con rùa teen tụi nó kháo nhau ở Đồng Mô có một em thuộc giống nhà tao nên tao phải nhoi lên, ý nhắc nhở tụi nó phải có trách nhiệm mai mối cho tao đặng kiếm thằng nối dõi tông đường. Chỉ tức một điều...
- Mày cứ nói.
-Tiên sư nhà chúng nó! Chúng nó cứ nhai nhải rằng, nếu là rùa bình thường thì yêu cầu của cụ là chính đáng, đằng này cụ gắn với tâm linh của người Hà Lội, của cả cái quốc gia này, cụ là thần tượng của tất cả mọi Rùa ở VN cũng như toàn thế giới nên việc ấy phải... phải... tính sao cho kỹ, cụ cứ tạm hoãn cái sự sung sướng lại đã. MK, tao là Rùa chứ có phải tiên, phật gì đâu mà bắt tao phải nhịn chứ? Mấy chục năm trước, đói quá chúng nó xơi mấy bà vợ của tao, thì giờ chúng nó phải đền cho tao chứ? Gần đây tao nổi nhiều cũng vì nhẽ ấy, thế bọn nó bảo tao bị sao?
- Thôi rồi, nhiều bệnh lắm. Từ tim la, trĩ nội, trĩ ngoại, ghẻ lở hắc lào cho đến sâu quảng, giang mai, thối mồm... đủ cả. Bọn nó còn lập cả một Hội đồng Dùa nằm trong gói dự án Giải cứu Binh Nhì Ru a gồm toàn những thằng đầu hói, trán nhăn, giáo sư ,tiến sỹ. Phen này mày hơi bị sướng nhé. Có thằng gợi ý rắc bột tam thất xuống cho mày xơi để tăng cường sinh lực, có thằng xin thầu 30 tấn vôi bột rắc xuống để khử trùng nước hồ, có cả thằng gì ở bên điện lực bảo, nếu được tăng giá điện, bọn EVN nhà nó xin cung tiến quả cáp 500 kilo vôn dí thẳng xuống hồ trong vòng 5 phút để diệt bọn Dùa tai đỏ.... Nói chung kinh lắm, vì chuyện của mày mà bọn dân Vịt tao quên mẹ nó ngày 17/2, giá xăng, gas, đô, vàng phi mã nước đại...
- Thế thằng Đức có ý kiến gì không?
- Đức nào? Đức hút bùn hay Đức giáo sư? Đức hút bùn thì bảo chưa thanh toán tiền cho nó nên nó tạm đi hút bồn cầu đã. Bao giờ thanh toán xong tiền cho nó thì nó mới về dọn ổ cho mày tiếp. Còn Đức giáo sư chuyên về mày thì thê thảm, tha thiết và đau đáu. Chẳng biết có phải họ hàng của mày không mà suốt ngày chỉ lo mày chết.
- Chuyện, tao mà chết thì còn gì danh hiệu giáo sư Rùa.Tiên sư cha thằng nào bảo tao bị ghẻ lở với mấy cái bệnh nghe ghê ghê kia. Nước có bẩn nữa thì tao cũng đếch sợ. Sao bọn chúng mày rách việc nhỉ? Cả đời tao sống yên ổn không sao, mà đến giờ suốt ngày bị chúng mày lôi ra réo.
- Phải thôi, hồi trước có mỗi chuyện mày hóc dao của của ông Lợi, còn lại im re đến hết cả ĐỔi MỚI. Mẹ nó, kinh tế thị trường được mấy năm là nhan nhản chuyện Cụ Dùa, Cụ nổi ứng với điềm lọ, điềm chai; Cụ Dùa- nguồn tinh trùng duy nhất còn sót lại; Cụ Dùa sống mãi... Tao cũng thấy phát nôn với những chuyện của mày…
- Ôi dào, tao nào được miếng gì. Tự nhiên tự lành nổi trúng mấy dịp, thế là có ngay nghị quyết và thời khóa biểu bắt tao nổi. Không thì điện giật đau lắm.
- Thôi, giờ thế này, mày nên chết quách đi cho lành. Lợi nó cũng chết lâu lắm rồi, giờ mày qua tuổi 1k(1000 năm-Vietinfo) là cũng thọ rồi. Mày chết, chúng tao lấp ngay quả hồ này, xây trung tâm thương mại, sau đó đắp tượng mày trên nóc. Hồ này cũng có cái đell gì đâu. Thằng bá hộ Kim định táng mả nhà nó ra giữa hồ- hỏng. Chùa bị phá- hỏng. Đền toàn đạo tặc- hỏng. Mày - con Dùa lại là nguyên nhân phát sinh của một lũ một lĩ ngu xuẩn đầu hói- hỏng. Nói chung, sứ mệnh của mày nên chấm dứt ở thời đại này.
- Mày nói kể cũng đúng, đa thọ đa nhục. Bằng này tuổi đầu rồi mà còn bị chúng nó lôi ra trục lợi. Nhục như con trùng trục. Thôi tao sẽ đi chết đây.
- Ok, tao like mạnh ý của mày. Bye,Bye!
Bàn tán xung quanh việc rùa hồ gươm quá nhiều nên trong dân gian có bài vè:
Bạn Dùa không kíu** được đâu.
Tội gì trách nhiệm, chẳng đầu thì tai.
Xôn xao vui mấy nhà đài.
Rộn ràng ban bệ triển khai họp bàn.
Ông bàn dọc, ông bàn ngang.
Bế mạc kết luận để sang năm Thìn.
Xưa nay sự vẫn như khìn.
*-Con Dùa có bằng Cụ Rùa không? Không tán thành cách gọi "Cụ" rùa
Phát biểu trước đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia, nhà nghiên cứu Hà Nội - Nguyễn Vinh Phúc không tán thành cách gọi "Cụ" rùa mà chỉ đơn giản gọi là rùa Hồ Gươm.
Tư liệu tham khảo http://www.ktdt.com.vn/newsdetail.as...82746&CatId=44
** Văn phong báo Tuổi teen, mong mọi người đừng hăng hái sửa lỗi chính tả.
Trần Nhắng, PTV báo Tuổi Teen
(TH St)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001