Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

CÁC CƠ SỞ PHÁP LÝ ĐỂ ĐỐI CHỨNG VỚI GIẢI TRÌNH CỦA CT UBND HUYỆN NINH GIANG VỀ KHU NHÀ VƯỜN CỦA ÔNG BÙI THANH TÙNG

Phamvietdao.net: Vừa qua CT UBND huyện Ninh Giang đã có văn bản giải trình gửi các cơ quan chức năng về dư luận báo chí đưa tin về khu nhà vườn triệu USD; lúc đầu báo chí đưa tin là của ông Bùi Thanh Quyến, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương; Nhưng tới văn bản của CT UBND huyện Ninh Giang thì đây là khu nhà vườn do ông Bùi Thanh Tùng ( con ông Bùi Thanh Quyến ); Ông Bùi Thanh Tùng là một cán bộ cấp Trưởng phòng ở Sở Lao động-Thương binh xã hội Hải Dương đứng tên chủ sở hữu...
Để xác định được sự giải trình của CT UBND huyện Ninh Giang đã thỏa đáng chưa; đã đúng pháp luật chưa vì ông Bùi Thanh Tùng là một quan chức nhà nước ( cấp trưởng phòng Sở ), chúng ta phải căn cứ vào các quy định của Luật Phòng chống tham nhũng và Luật Đất đai 2003..
Theo Luật Phòng chống tham nhũng thì đối với cán bộ cấp từ Phó phòng cấp huyện trở lên phải kê khai tài sản:
-Luật Phòng chống tham nhũng với các điều 44 tới Điều 52 luật định về việc Minh bạch Tài sản và Thu nhập; Điều 40 luật định về việc tặng quà và nhận quà của cán bộ, công chức, viên chức...
Vì ông Bùi Thanh Tùng có trả lời báo chí: Tài sản mà ông có để xây dựng khu nhà vườn ở Ninh Giang là do mồ hôi, công sức và vận động của cá nhân ông ? Là một cán bộ cấp Trưởng phòng Sở, ông Bùi Thanh Tùng phải chịu trách nhiệm bạch hóa, kê khai sự biến động của nguồn thu nhập và nguồn tài sản mà ông có ? Nếu thu nhập do sức lao động của cá nhân ông thì đó là loại lao động gì ? Nếu do ông vận động được thì đó là ai và vì sao họ lại ủng hộ, biếu cho ông mà không biếu người khác ?
- Luật Đất đai 2003 được thế chế bằng "Quyết đnh 4316/2006/QĐ-UBND ban hành Quy đnh hn mc giao đt , công nhn đt đi vi các h gia đình, cá nhân trên đa bàn tnh Hi Dương do y ban nhân dân tnh Hi Dương ban hành..."
Sau đây xin đưa lại bài đã đăng trên Vietnamnet và một số điều trong Luật Phòng chống tham nhũng và Luật đất đai 2003:



GIẢI TRÌNH VỀ KHU VƯỜN CỦA CON ÔNG BÍ THƯ TỈNH ỦY HẢI DƯƠNG
- UBND huyện Ninh Giang vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng, báo cáo cụ thể về khu vườn của con trai Bí thư tỉnh Hải Dương.

Theo như công văn số 49/BC-UBND ngày 24/5/2012 của UBND huyện Ninh Giang, sau khi dư luận đồng loạt lên tiếng về khu vườn trị giá hàng trăm tỷ của ông Bùi Thanh Tùng (con trai ông Bí thư tỉnh Hải Dương), huyện đã tiến hành kiểm tra nguồn gốc mảnh đất này.



Khu vườn thượng uyển con trai Bí thư Hải Dương nhìn từ bên ngoài.
Kết quả kiểm tra cho thấy, trong tổng diện tích 4.152m2 được UBND huyện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Bùi Thanh Tùng, có 3393m2 đất vườn, 759 m2 đất nuôi trồng thủy sản.
Cũng theo văn bản của UBND huyện Ninh Giang thì cuối năm 2010, đầu 2011, có 5 hộ dân (Trần Thị Ngát, Bùi Thị Điệp, Nguyễn Thị Thúy, Bùi Văn Nuôi, Trần Văn Hiệu) đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho ông Bùi Thanh Tùng. Tổng số tiền mà ông Tùng mua lại của 5 hộ dân này là 844.228.600 đồng.
Sau khi mua lại khu đất này của 5 hộ dân, ngày 19/7/2011, UBND huyện Ninh Giang đã cấp GCNQSDĐ cho ông Bùi Thanh Tùng với diện tích đất là 4.152m2, ông Tùng được phép xây dựng nhà ở với diện tích 500m2.


Chủ nhân ngôi nhà đang khẩn trương xây dựng mặc dù chưa được cấp giấy phép xây dựng
Theo nguồn tin riêng, được biết, ông Bùi Thanh Tùng xây dựng nhà ở khi chưa được cấp phép xây dựng. Trước đó, ông Nguyễn Xuân Thuấn - Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang lý giải rằng: người dân ở quê, cứ có tiền là họ xây nhà, không quan tâm lắm đến các thủ tục cấp phép.
Ông Vũ Thành Lượng - Chủ tịch UBND xã Ninh Thành cũng thừa nhận:: “Tính cho đến thời điểm này, toàn xã Ninh Thành chưa hề có một nhà nào, hộ nào được cấp phép xây dựng mà cũng chẳng có người nào đến xã làm đề nghị xin phép xây dựng công trình cả”.
Điều khiến dư luận quan tâm hiện giờ là số cây trong khu dinh thự của con ông Bí thư Hải Dương có phải là gỗ sưa hay không; nguồn gốc xuất xứ của toàn bộ số cây này từ đâu; giá trị thực của nó có lên đến hàng trăm tỉ hay không…?
Và, nếu giá trị chính xác của dinh cơ này lên đến hàng trăm tỷ, thì ông Bùi Thanh Tùng lấy đâu ra số tiền lớn như vậy để đầu tư, khi ông chỉ là một cán bộ của Sở LĐTB&XH?
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, không một cơ quan nào của Hải Dương lên tiếng về vấn đề này.
Hoàng Sang
--------------------------

Xôn xao vụ '2 cây sưa trăm tỷ bị đốn'


- Vụ 3 cây sưa ở VQG Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) bị đốn hạ đang gân xôn xao dư luận cả nước, thì mới đây, lại rộ lên tin đồn có thêm 2 cây sưa ở xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh (cách rừng Phong Nha khoảng 100 km về phía nam) cũng mới bị đốn hạ.


Bứng cả gốc?
Vượt gần 80 km từ tp Đồng Hới lên xã Trường Sơn (giáp biên giới Việt – Lào) của huyện Quảng Ninh, mới đến đầu bản Hồng Sơn, dò hỏi, chúng tôi đã được anh chủ quán phở tên Hồ K. cho biết, cách đây hơn một tháng có một xe ô tô lên bốc gỗ ở bản Bến Đường.
Sau đó mấy ngày người ta đồn rằng đó là gỗ của cây sưa vừa bị đốn hạ trong rừng Trường Sơn.

Người đàn ông này còn cho biết, vào thời điểm đó, thấy có nhiều người lạ mặt ở dưới xuôi tìm lên rất đông. Náo nhiệt cả bản làng.

Xã Trường Sơn, nơi rỗ tin đồn có 2 cây sưa ở hang Tu Lồ Ô bị đốn hạ cách đây hơn 1 tháng.

Tiếp tục tìm lên bản Đá Chát, thấy một nhóm 4 – 5 người phụ nữ Vân Kiều đang ngồi trước cửa nhà sàn chuyện trò.
Tiếp cận, chúng tôi được một người phụ nữ tên Hồ C kể, từ hơn hơn một tháng nay, chị có nghe người ta nói nhiều đến chuyện có nhóm người lạ đã trúng 2 cây sưa ở hang Tu Lồ Ô. Sau đó họ đã đốn hạ, chở hết về xuôi.

Tiếp tục đến nhà ông Hồ T dò hỏi, ông cho biết có nghe được thông tin, cách đây hơn một tháng có nhóm người ở xã Hiền Ninh đi tìm sưa đã tìm thấy 2 cây sưa ở trên núi đá vôi tại hang Tu Lồ Ô. Trong đó có 1 cây đã bị chết khô.

Sau đó, họ đã bán 2 cây sưa đó cho một tay buôn với giá 100 tỉ đồng. Cây còn sống thì bưng nguyên gốc, cây khô xẻ ra nhiều phách rồi chở về xuôi.

“Người dân bản ở đây từ lâu đời mà không hay biết trong rừng có 2 cây gỗ nhiều tiền như thế. Vậy mà người ở xa lại tìm được. Họ tài thật” - ông T. tỏ ra tiếc nuối.

Đang xác minh

Trao đổi về vấn đề 2 cây sưa bị đốn hạ, như tin đồn nói trên, Chủ tịch xã Trường Sơn Nguyễn Văn Sĩ cho biết, khoảng 5 ngày lại đây, ông cũng có nghe người dân đồn có người dưới xuối đã trúng 2 cây sưa ở rừng Tam Lu (giáp Lào). Còn thực, hư thì ông cũng không rõ.

Một góc rừng Tu Lồ Ô, nơi được cho rằng có 2 cây sưa vừa bị đốn hạ.

Ông Sĩ cũng cho biết, cách đây hơn 1 tháng, cũng có tin đồn có người ở Ròn đi tìm sưa đã thấy và đốn hạ 1 cây sưa chết khô ở núi đá vôi, cách trung tâm xã khoảng 4h đi bộ.

Ngay sau đó, Đồn biên phòng 597 – Làng Mô của xã Trường Sơn cùng với trạm kiểm lâm Trường Sơn đã tìm vào xác minh. Khi vào, họ phát hiện 1 cái hố sâu, chỉ còn lại mụn cưa, bai vai.

Cũng theo ông Sĩ, sáng ngày 24/5, chủ tịch huyện, công an huyện và Hạt kiểm lâm huyện Quảng Ninh cũng đã về tại xã Trường Sơn để chỉ đạo xác minh thông tin có 2 cây sưa trên địa bàn xã bị đốn hạ.

“Rất có thể nhóm lâm tặc, đầu nậu ở Phong Nha muốn tẩu tán gỗ ra khỏi rừng được dễ dàng hơn nên đã tung tin để lực lượng kiểm lâm đang chốt chặn trên đó phải rút bớt quân số về Trường Sơn” - ông Sĩ nhận định.

Đồn trưởng Đồn Biên phòng 597 - Làng Mô, Trung tá Trần Văn Quyền cho biết, sau khi rộ tin đồn có 2 cây sưa trên rừng Trường Sơn bị đốn hạ, Đồn đã phối hợp với Trạm kiểm lâm Trường Sơn, Ban quản lý rừng Long Đại đi xác minh.

Khi đến hiện trường (vị trí đó cách trung tâm xã 5 giờ đi bộ) có thấy 1 cái hố trên vách đá vôi nhưng không phát hiện dấu vết gì để lại nên không thể khẳng định được đó có phải là hố của cây sưa hay không.

“Hiện Đồn vẫn tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục xác minh thông tin 2 cây sưa bị đốn hạ đó” - ông Quyền khẳng định.

Trạm kiểm lâm Trường Sơn thu giữ được một khối lượng khá lớn gỗ khai thác trái phép.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Đinh Phú Bình Trạm trưởng Trạm kiểm lâm Trường Sơn cho biết, sau khi nhận được tin đồn, lực lượng kiểm lâm của trạm cũng đã vào rừng xác minh.

Tuy nhiên, họ chỉ thấy 1 cái hố sâu đường kính khoảng 1,4m mà không thấy dấu vết gì để lại. Vì thế không thể xác minh được đó là hố của cây gì cả.
VietNamNet sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc này.

Trần Văn – Duy Tuấn
-------------------------------------------------


CÁC ĐIỀU LUẬT ĐÁNG CHÚ Ý TRONG CÁC VĂN BẢN PHÁP LUẬT LIÊN QUAN ĐẾN KHU NHÀ VƯỜN CỦA ÔNG BÙI THANH TÙNG:



Luật số 55/2005/QH11 của Quốc hội : Luật Phòng, chống tham nhũng
Mục 4
MINH BẠCH TÀI SẢN, THU NHẬP
Điều 44. Nghĩa vụ kê khai tài sản
1. Những người sau đây phải kê khai tài sản:
a) Cán bộ từ Phó trưởng phòng của Uỷ ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh trở lên và tương đương trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị;
b) Một số cán bộ, công chức tại xã, phường, thị trấn; người làm công tác quản lý ngân sách, tài sản của Nhà nước hoặc trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân;
c) Người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân.
Chính phủ quy định cụ thể những người phải kê khai tài sản quy định tại khoản này.
2. Người có nghĩa vụ kê khai tài sản phải kê khai tài sản, mọi biến động về tài sản thuộc sở hữu của mình và tài sản thuộc sở hữu của vợ hoặc chồng và con chưa thành niên.
3. Người có nghĩa vụ kê khai tài sản phải kê khai trung thực và chịu trách nhiệm về việc kê khai.
Điều 45. Tài sản phải kê khai
Các loại tài sản phải kê khai bao gồm:
1. Nhà, quyền sử dụng đất;
2. Kim khí quý, đá quý, tiền, giấy tờ có giá và các loại tài sản khác mà giá trị của mỗi loại từ năm mươi triệu đồng trở lên;
3. Tài sản, tài khoản ở nước ngoài;
4. Thu nhập phải chịu thuế theo quy định của pháp luật.
Điều 46. Thủ tục kê khai tài sản
1. Việc kê khai tài sản được thực hiện hằng năm tại cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người có nghĩa vụ kê khai làm việc và được hoàn thành chậm nhất vào ngày 31 tháng 12.
2. Người có nghĩa vụ kê khai tài sản phải ghi rõ những thay đổi về tài sản so với lần kê khai trước đó.
3. Bản kê khai tài sản được nộp cho cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền quản lý người có nghĩa vụ kê khai tài sản.
Điều 47. Xác minh tài sản
1. Việc xác minh tài sản chỉ được thực hiện khi có quyết định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền quản lý người có nghĩa vụ kê khai tài sản.
2. Việc xác minh tài sản được thực hiện trong các trường hợp sau đây:
a) Phục vụ cho việc bầu cử, bổ nhiệm, cách chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm hoặc kỷ luật đối với người có nghĩa vụ kê khai tài sản khi xét thấy cần thiết;
b) Theo yêu cầu của Hội đồng bầu cử hoặc cơ quan, tổ chức có thẩm quyền;
c) Có hành vi tham nhũng.
Điều 48. Thủ tục xác minh tài sản
1. Trước khi ra quyết định xác minh tài sản, cơ quan, tổ chức có thẩm quyền yêu cầu người có nghĩa vụ kê khai giải trình rõ việc kê khai. Việc giải trình phải được thực hiện trong thời hạn năm ngày, kể từ ngày nhận được yêu cầu giải trình.
2. Cơ quan, tổ chức có thẩm quyền ra quyết định xác minh trong thời hạn năm ngày, kể từ ngày phát sinh căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 47 của Luật này.
3. Cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân hữu quan có trách nhiệm cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho việc xác minh khi có yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
4. Trong thời hạn hai mươi ngày kể từ ngày ra quyết định xác minh, cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý người có nghĩa vụ kê khai tài sản tiến hành thẩm tra, xác minh và phải ra kết luận về sự minh bạch trong kê khai tài sản.
5. Thủ tục xác minh tài sản của người có tên trong danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân được thực hiện theo quy định tại các khoản 1, 2, 3 và 4 Điều này. Thời hạn xác minh phải đáp ứng yêu cầu về thời gian bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân.
Điều 49. Kết luận về sự minh bạch trong kê khai tài sản
1. Kết luận về sự minh bạch trong kê khai tài sản là kết luận về tính trung thực của việc kê khai tài sản.
2. Kết luận về sự minh bạch trong kê khai tài sản phải được gửi cho cơ quan, tổ chức yêu cầu xác minh và người có tài sản được xác minh.
3. Cơ quan, tổ chức, đơn vị quy định tại khoản 4 Điều 48 của Luật này phải chịu trách nhiệm về tính khách quan, chính xác và nội dung kết luận của mình.
Điều 50. Công khai kết luận về sự minh bạch trong kê khai tài sản
1. Khi có yêu cầu và theo quyết định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, bản kết luận về sự minh bạch trong kê khai tài sản được công khai tại các địa điểm sau đây:
a) Trong cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người có nghĩa vụ kê khai tài sản làm việc khi người đó được bổ nhiệm, bầu, phê chuẩn;
b) Tại hội nghị cử tri nơi công tác, nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân;
c) Tại cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người được đề nghị để Quốc hội, Hội đồng nhân dân hoặc Đại hội của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội bầu, phê chuẩn.
2. Kết luận về sự minh bạch trong kê khai tài sản của người bị khởi tố về hành vi tham nhũng phải được công khai trong cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người đó làm việc.
Điều 51. Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý người có nghĩa vụ kê khai tài sản
Cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm quản lý và lưu giữ bản kê khai tài sản của người có nghĩa vụ kê khai do mình quản lý; tổ chức việc xác minh theo quyết định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; kết luận về sự minh bạch trong kê khai tài sản và công khai kết luận đó theo quyết định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền trong các trường hợp quy định tại Điều 50 của Luật này.
Điều 52. Xử lý người kê khai tài sản không trung thực
1. Người kê khai tài sản không trung thực bị xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật. Quyết định kỷ luật đối với người kê khai tài sản không trung thực phải được công khai tại cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người đó làm việc.
2. Người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân mà kê khai tài sản không trung thực thì bị xoá tên khỏi danh sách những người ứng cử; người được dự kiến bổ nhiệm, phê chuẩn mà kê khai tài sản không trung thực thì không được bổ nhiệm, phê chuẩn vào chức vụ đã dự kiến.

Điều 40. Việc tặng quà và nhận quà tặng của cán bộ, công chức, viên chức
1. Cơ quan, tổ chức, đơn vị không được sử dụng ngân sách, tài sản của Nhà nước làm quà tặng, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
2. Cán bộ, công chức, viên chức không được nhận tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân liên quan đến công việc do mình giải quyết hoặc thuộc phạm vi quản lý của mình.
3. Nghiêm cấm lợi dụng việc tặng quà, nhận quà tặng để hối lộ hoặc thực hiện các hành vi khác vì vụ lợi.
4. Chính phủ quy định chi tiết việc tặng quà, nhận quà tặng và nộp lại quà tặng của cán bộ, công chức, viên chức.
--------------------------------

QUYẾT ĐỊNH 4316/2006/QĐ-UBND TỈNH HẢI DƯƠNG QUY ĐỊNH VỀ HẠN MỨC ĐẤT Ở


Điều 4. Hạn mức giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân để làm nhà ở tại nông thôn
1. Đối với hộ sản xuất nông nghiệp:
a) Không quá 200 m2/hộ (Hai trăm mét vuông trên một hộ) đối với các vị trí đất thuộc khu dân cư không nằm ven đường quốc lộ, tỉnh lộ.
b) Không quá 120 m2/hộ (Một trăm hai mươi mét vuông trên một hộ) đối với các vị trí còn lại.
2. Đối với hộ phi nông nghiệp không quá 120 m2/hộ (Một trăm hai mươi mét vuông trên một hộ);
3. Trường hợp áp dụng phương thức đấu giá quyền sử dụng đất khi giao đất ở tại các khu dân cư mới thì diện tích đất ở một thửa đất (lô đất) căn cứ vào quy hoạch chi tiết được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Điều 5. Hạn mức giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân để làm nhà ở tại nông thôn miền núi
Hạn mức đất ở đối với các hộ gia đình, cá nhân thuộc diện miền núi được xác định như quy định tại Điều 4 của bản quy định này và được nhân với hệ số điều chỉnh K = 1,5.
Điều 6. Hạn mức giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân tự xây dựng nhà ở tại đô thị (phường, thị trấn):
1. Đối với hộ sản xuất nông nghiệp không quá 200 m2/hộ (Hai trăm mét vuông trên một hộ).
2. Đối với hộ phi nông nghiệp không quá 120 m2/hộ (Một trăm hai mươi mét vuông trên một hộ).
3. Đất ở tại cỏc khu đô thị: khụng quỏ 80m2.
4. Trường hợp áp dụng phương thức đấu giá quyền sử dụng đất khi giao đất ở tại các khu đô thị mới thì diện tích đất ở một thửa đất (lô đất) căn cứ vào quy hoạch chi tiết được cấp có thẩm quyền phê duyệt.



Căn cứ vào Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất và nhà ở mang ký hiệu BĐ 495738 do Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang Nguyễn Xuân Thuấn ký ngày 19/7/2011thì thửa đất có diện tích 4152 m2 cấp cho ông Bùi Thanh Tùng được ghi tại Mục 1.6 thì: 799 m2 là đất nuôi trồng thủy sản; 3393 m2 là đất trồng cây lâu năm...
Việc Trưởng phòng Tài nguyên- Môi trường cho phép ông Bùi Thanh Tùng chuyển mục đích sử dụng 500 m2 từ đất nuôi trồng thủy sản thành đất ở lâu dài, theo hồ só số 000320 là vi phạm Quyết định 4316 do Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương ký ban hành năm 2006 ?!

-----------------
HẢI DƯƠNG HÉ LỘ VỀ TRỊ GIÁ CỦA NHỮNG CỤM ĐÁ TRONG KHU VƯỜN " TRIỆU ĐÔ "



(Dân trí) – Giám đốc một đơn vị cung cấp đá cảnh cho khu vườn ông Bùi Thanh Tùng (Ninh Giang- Hải Dương) đã tiết lộ với PV Dân trí về số tiền chi phí cho việc đầu tư vào khu vườn “triệu đô” mà dư luận quan tâm trong những ngày qua.
>> Hải Dương lên tiếng về những đồn thổi quanh khu vườn “triệu đô”
Theo ông Trần Hồng Sơn, các khối đá này được ghép từ các viên đá nhỏ
Sau nhiều cố gắng liện hệ, xác minh, PV Dân trí đã tìm gặp được ông Trần Hồng Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư phát triển và Thương mại Tân Vinh, có trụ sở tại số 406 đường Lạc Long Quân, Hà Nội – là người trực tiếp cung cấp và thi công lắp đặt số đá cảnh có trong vườn nhà ông Bùi Thanh Tùng (thôn Đông Tân, xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương).
Làm việc với PV Dân trí, ông Trần Hồng Sơn đã cung cấp hóa đơn bán hàng của đơn vị bán đá và bản kê chi tiết tiền nhân công lắp đặt, tiền thuê xe cẩu để vận chuyển số đá trên… từ ngày 25/9/2011. Cụ thể, số tiền mua đá là 267 triệu đồng; số tiền nhân công lắp đặt là 45 triệu đồng; số tiền thuê xe cẩu vận chuyển lắp đặt là 60 triệu đồng. Tổng số chi phí cho việc đầu tư đá cảnh tại khu vườn trên là 372 triệu đồng.

Ông Trần Hồng Sơn (trái) đang cung cấp tư liệu cho PV Dân trí

Ông Trần Hồng Sơn cho biết, số đá trong vườn ông Bùi Thanh Tùng có 4 viênđá Can xít, còn lại là đá xanh, không có viên nào là đá quý, không có viên nào trị giá quá 13 triệu đồng. Một số hình ảnh chụp những khối đá trong vườn nhà ông Tùng chính là do lắp ghép từ những viên đá nhỏ được gắn lại bằng xi măng, không có khối đá nào là khối liền có giá trị “triệu đô” như đồn thổi. Các loại đá trên được bầy bán nhiều nơi trong cả nước, khách hàng rất dễ mua về làm cảnh.
Hóa đơn mua đá (Ảnh: Vũ Văn Tiến)
Như Dân trí đã phản ánh, ngày 24/5/2012, UBND huyện Ninh Giang Công có công văn số 49/BC-UBND gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Hải Dương… nêu rõ:
Trong những ngày qua, có nhiều thông tin về việc ông Bùi Thanh Tùng, cán bộ Sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương xây dựng nhà trên đất nông nghiệp thuộc thôn Đông Tân, xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.
Trước thông tin trên, UBND huyện Ninh Giang đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, UBND xã Ninh Thành kiểm tra nguồn gốc và quá trình sử dụng diện tích đất này.
Kết quả kiểm tra cho thấy, khu đất như các thông tin đã phản ánh có tổng diện tích 4.152m2, gồm các thửa 44, 45, 43, 42, 20, 77 thuộc tờ bản đồ số 3. Trong đó loại đất vườn (cây lâu năm) là 3393m2; đất nuôi trồng thủy sản (ao) là 759m2. Diện tích đất này nằm xen trong khu dân cư thôn Đông Tân, xã Ninh Thành. Người sử dụng hiện nay là ông Bùi Thanh Tùng (con trai ông Bùi Thanh Quyến, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương).

Nguồn gốc và quá trình sử dụng diện tích đất trên như sau: Là đất ổn định lâu dài cho 5 hộ gồm: hộ bà Trần Thị Ngát, Bùi Thị Điệp, Nguyễn Thị Thúy, Bùi Văn Nuôi, Trần Văn Hiệu). Sau đó được chuyển đổi theo dự án “chuyển đổi cơ cấu cây trồng” được UBND huyện Ninh Giang phê duyệt tại Quyết định số 933/QĐ-UBND ngày 28/10/2002. Diện tích này (trong đó có nhà cấp 4) được 5 hộ sử dụng ổn định. Đến cuối năm 2010, đầu năm 2011, các hộ trên chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho ông Bùi Thanh Tùng theo đúng quy định của pháp luật.
Theo luật sư Trương Anh Tú, Trưởng Văn phòng Luật sư Trương Anh Tú (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội): Sổ đỏ của ông Bùi Thanh Tùng đã được UBND huyện Ninh Giang cấp theo đúng quy định của pháp luật (Ảnh: Vũ Văn Tiến)
Cụ thể, diện tích và số tiền chuyển đổi như sau: Hộ ông Trần Văn Hiệu, diện tích 1560m2 (số tiền chuyển đổi là 304.200.000đ); hộ bà Nguyễn Thị Thúy, diện tích 768m2 (số tiền chuyển đổi là 160.003.000đ); hộ ông Bùi Văn Nuôi, diện tích 552m2 (số tiền chuyển đổi là 115.012.800đ); hộ bà Trần Thị Ngát, diện tích 840m2 (số tiền chuyển đổi là 175.008.000đ); hộ bà Bùi Thị Điệp, diện tích 432m2 (số tiền chuyển đổi là 90.000.000đ). Tổng cộng số tiền các hộ dân trên chuyển đổi cho ông Bùi Thanh Tùng là: 844.228.600đ.
Trên cơ sở hồ sơ chuyển nhượng đúng pháp luật, được UBND xã xác nhận; Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Ninh Giang thẩm định. Căn cứ các quy định pháp luật về đất đai, Quyết định của UBND tỉnh Hải Dương; trên cơ sở quá trình sử dụng đất và hiện trạng đất; xét đề nghị của ông Bùi Thanh Tùng về chuyển mục đích sử dụng đất, UBND huyện Ninh Giang cấp GCNQSDĐ cho ông Bùi Thanh Tùng (GCNQSDĐ số 495738, ngày 19/7/2011) với diện tích đất là 4.152m2 và hợp thành 1 thửa (thửa số 45).
Trong 4.152m2 có 500m2 được chuyển mục đích sang đất ở (được phê duyệt tại Quyết định số 933/QĐ-UBND ngày 29/7/2011) và ông Bùi Thanh Tùng đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính theo đúng quy định của pháp luật. Như vậy, không có việc ông Bùi Thanh Tùng xây dựng nhà vườn trên đất nông nghiệp như một số thông tin đồn thổi.

Liên quan đến cây gỗ trong khu vườn trên, PV Dân trí sẽ tiếp tục xác minh và cập nhật thông tin tới độc giả.
Vũ Văn Tiến

Phạm Viết Đào.
( Tổng hợp )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001