Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

Vinashin, Vinalines, Đinh La Thăng & ai nữa?
page3 Hết Vinashin đến Vinalines, ai là người còn xứng đáng để tiếp tục ngồi đó làm kiến trúc sư cho cuộc tái cấu trúc nền kinh tế? Ai là người phải lôi ra quốc hội bỏ phiếu bất tín nhiệm, hoặc còn chút liêm sỉ và lòng tự trọng thì dũng cảm từ chức ngay lúc này? Đâu chỉ một mình Đinh La Thăng!
Để xem Bộ trưởng Đinh La Thăng sẽ trả lời thế nào trước quốc hội về câu chuyện Vinalines?
Sau hàng loạt những chủ trương bị dư luận la ó chửi rủa, cộng thêm chuyện đổ bể của Vinalines và việc bổ nhiệm khó hiểu Dương Chí Dũng, trước đó là hàng loạt những dấu hỏi về trách nhiệm liên quan đến những sai phạm, đổ vỡ ở Tổng công ty Sông Đà và tập đoàn Dầu khí quốc gia, thiết nghĩ nếu còn chút liêm sỉ và biết tự trọng, ông Đinh La Thăng nên dũng cảm từ chức Bộ trưởng Giao thông- vận tải.
Hết Vinashin đến Vinalines, nền kinh tế, nói như đại biểu quốc hội Dương Trung Quốc “đang lao dốc trên một cỗ xe hỏng phanh” thì trách nhiệm người cầm lái ở đâu? Có còn xứng đáng ngồi đó, ngả người nhịp tay trước quốc hội rằng “tôi không ký quyết định nào sai”? - Một cách lý giải ngang ngược đến mức nghe xong cứ phải đập bàn văng tục!
Trách nhiệm chính trị trong sự đổ bể từ Vinashin đến Vinalines phải được xem là nghiêm trọng hơn trách nhiệm pháp lý. Không thể từ Vinashin, đến giờ là Vinalines mà toàn bộ chính phủ từ Thủ tướng, các Phó Thủ tướng đến hàng Bộ trưởng, không ai bị kỷ luật gì, “không ký quyết định nào sai” để đến mức phải kỷ luật (!?)
Vinashin đổ bể. “Tái cấu trúc” Vinashin bằng cách chia tàu và xẻ nợ cho Vinalines gánh. Để chưa đầy một năm sau, một Vinalines nối gót Vinashin, chìm theo Vinashin, tiếp tục hàng núi tiền đổ trôi ra biển.
Thế thì biết “ăn nói thế nào với dân?” (lời Thiếu tướng phó tư lệnh quân chủng hải quân Nguyễn Viết Nhiên)
Hết Vinashin đến Vinalines, ai là người còn xứng đáng để tiếp tục ngồi đó làm kiến trúc sư cho cuộc tái cấu trúc nền kinh tế? Ai là người phải lôi ra quốc hội bỏ phiếu bất tín nhiệm, hoặc còn chút liêm sỉ và lòng tự trọng thì dũng cảm từ chức ngay lúc này?
Đâu chỉ một mình Đinh La Thăng!
____________________

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001