Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

VỪA PHẢI THÔI! – Bình luận

Đừng viết, đừng nói giống như con vẹt

Một cô người mẫu bị bắt quả tang “ bán dâm”, các báo lề phải thi nhau đưa tin, chụp hình, thậm chí còn đề rõ tên thật của cô. Cứ làm như xã hội chúng ta trong sạch, đạo đức, công tâm…
Xin lỗi, đây là việc làm thất đức, tàn ác đến tệ hạị.
Cô ấy có đi bán dâm, tôi nghĩ, cũng còn đạo đức chán vạn hơn bao người.
Hãy nhìn xem những kẻ có chức, có quyền đang thừa tiền nếu không xây nhà, xây cửa, sắm sửa ô tô, đi nước ngoài thì dùng tiền này chơi gái. Có kẻ chơi gái mà bị thân tàn danh liệt.
Xã hội đang ngày càng đi vào sự suy đồi đạo đức, bất chấp luật pháp. Có kẻ dám đánh bạc cả mấy tỷ, thì cũng có người kiếm ăn lần hồi từng đồng một. Ấy vậy những kẻ vô luân, vô đạo đức kia vẫn cao ngạo rao giảng sống có “ đạo đức, trong sạch, học tập làm theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”. Sự giả dối đẩy đến tận cùng, giả dối lừa mình lưa thiện hạ, giả dối đẩy người lương thiện, người dân vào chỗ mất đất, mất ruộng, mất nguồn sống. Đấy là chưa kể, không ngày nào báo chí không đưa tin những vụ chém giết do những nguyên nhân vì kinh tế, xã hội, văn hóa…Nhìn chỗ nào cũng có những lời oán thán của người dân.
Với thực trạng xã hội như vậy, người dân có quyền suy nghĩ, xã hội chúng ta đang sống, có đúng là xã hội “ văn minh, dân chủ tiến bộ” ? Hay là một xã hội chưa bước qua giai đoạn tư bản nguyên thủy man rợ?
Rồi, bắt cô gái đi bán dâm, báo chí đưa tin đến cùng chi tiết, còn chuyện công an đánh dân vô cớ thì sao ( như vụ Văn Giang) ? Xã hội đen lộng hành thì sao? Học sinh đánh nhau thì sao? Thầy giáo bán điểm, mua dâm với học sinh thì sao ?
Hãy xem những tai nạn giao thông khủng khiếp diễn ra thời gian gần đây. Trách nhiệm do ai gây nên? Bao giờ mới khắc phục được.
Còn những vụ tham nhũng tày đình, hàng nghìn tỷ tiền thuế của dân chui vào túi quan tham hoặc làm lãng phí một cách khủng khiếp, tiền của dân đổ xuống sông, xuống bể tạo nên sự bất bình rất lớn trong nhân dân. Nhưng tất cả vẫn là sự im lặng, hoặc giải thích xuê xoa, lấy lệ. Kẻ chịu trách nhiệm chính, ai cũng có thể nhìn thấy, nhưng vẫn không làm sao, vẫn ung dung tại vị.
Tệ nạn quan liêu, hống hách của đám quan lại lan tràn, không coi dân ra gì, dồn người dân vào con đường cùng. Không còn con đường nào khác là họ tự phát chống lại. Nếu không chống lại được thì chỉ có nước bỏ quê đi nơi khác làm ăn, làm ăn đủ đường, bất chấp để được sống, đẩy nhiều phụ nữ bán dâm lấy tiền nuôi mình, nuôi gia đình. Ai cũng thấy cả, nhưng gần như mọi người thơ ơ, vô trách nhiệm, chấp nhận.
Ai tạo ra và gần như dung dưỡng những hình ảnh xấu này?
Chỉ những việc sơ qua tôi nói ở trên, thì thấy rằng, chuyện một cô gái chưa có tấm bằng đại học, nhà nghèo, bỏ xứ đi nơi khác làm ăn, tuy đã là người mẫu, đóng phim nhưng mọi nhu cầu vẫn chưa có, không có chỗ dựa, tương lai chưa minh định được … buộc phải đi bán dâm với các đại gia thừa tiền, so với những chuyện kia có đáng là bao mà báo chí “lề phải” suốt mấy ngày nay khai thác.
Đâu là cái “ tâm” cái “ tầm” của người làm báo!
Vừa phải thôi!
(nguồn blog trankytrung)



TẢN MẠN CHỦ NHẬT

Mấy ngày nay mấy em (cháu) người mẫu, diễn viên, thí sinh hoa hậu và cả sinh viên... túng quá phải bán thân trở thành... đặc sản trên các báo.

Mình thấy có điều gì đấy bất nhẫn. Các em các cháu còn trẻ, chúng lỡ dại, và chúng còn cả cuộc đời phía trước. Nồi nào vung nấy, nhưng có vung nào, dù là méo xẹo, dù là tan hoang... lại chịu úp vào cái nồi đã từng lềnh phềnh trên báo như thế. Vài đồng nghiệp còn say sưa mô tả rất cụ tỉ, còn "đi sâu tìm hiểu" quá khứ ra làm sao, hành trình như thế nào...

Tất nhiên ở một đất nước mà mại dâm bị cấm (và vì cấm, không được công nhận nên nó mới như nấm sau mưa, nên nhân phẩm phụ nữ lỡ bán dâm mới bị coi rẻ như thế, chứ không phải như chị gì đấy to to từng nói: nếu coi mại dâm là một nghề là xúc phạm phụ nữ để quyết liệt phản đối việc coi mại dâm là nghề như nhiều nước trên thế giới. Mình thì cho rằng, vì cấm nên nhân phẩm cả người bán và mua đều bị hạ cấp nghiêm trọng, có dịp mình sẽ bàn), thì ai bán dâm, dù chuyên nghiệp hay nghiệp dư, dù 50 nghìn/ dù hay nghìn đô/ dù đều là phạm tội, đều bị bắt giam hoặc vào trại phục hồi nhân phẩm?

Vấn đề là có cần thiết mở báo nào ra cũng thấy chình ình tin này một cách hả hê và mãn nguyện như thế không?

Trong khi bản thân đồng nghiệp thì bị đánh cho lên bờ xuống ruộng không dám "ẳng" lên cho nên giọng, các báo im thít. Trong khi nhiều kẻ tiêu tiền không phải của mình, tiêu như thuồng luồng hít bia chúng ta chả dám lên tiếng hoặc chỉ rón rén lên tiếng. Ở đây, các cô này bán tài sản của mình, tiêu bằng chính giá trị của mình thì bị lên án là sa ngã, sa đọa, xa hoa... Có bất công không nhỉ?

Nếu các cô bé này có tiền, chưa đến mức để xây phủ như ở Hải Dương của cậu ấm con bí thư, hay mua trống đồng cổ bày trong nhà như bác gì cựu bí thư Ninh Bình, mà chỉ cần đủ để sống, để học hành... thì có lẽ, không phải tất cả, nhưng số phải bán dâm để sống không đông đến thế. Họ cũng phải "lao động" quần quật, cũng ê chề đớn đau, cũng khổ nhục lắm chứ chả hớn hở như quan niệm của một số người...

Mình không bênh các cô gái này, nhưng cứ lẩn mẩn nghĩ: nếu giao cho các cô này đảm nhiệm vị trí của Phạm Thanh Bình, Dương Chí Dũng... chưa chắc các cô ấy đã phá bằng các ông này. Lao động kiếm tiền bằng chính sức mình (cho dẫu là bằng thân xác bị pháp luật cấm) vẫn còn hơn chán vạn bọn tiêu tiền chùa, mà ở đây là thuế của dân, càng làm lỗ nhiều tỉ đồng thì càng lên chức. Và ai là người đi mua các cô này. Dứt khoát không phải là loại nghèo (như mình hì hì), là những người dân bình thường (cũng như mình) rồi. Dứt khoát không phải từ lương, từ thu nhập chính đáng rồi, không phải từ tiền rút từ túi... vợ rồi. Từ đâu ai cũng biết?

Mình thấy bất nhẫn là vì thế.

Xả sì troét phát bằng lọ Xuyến chi mình mới cắm:










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001